అరిస్టాటిల్ ఒక పరిశీలనలో, “ఇతరులందరిలో మెలాంకోలీ పురుషులు, చాలా చమత్కారమైనవారు,” అని అరిస్టాటిల్ చెప్పాడు, ఇది సమయం గడిపిన వారితో ప్రతిధ్వనిస్తుంది. మాగీ స్మిత్.
శతాబ్దం ప్రారంభంలో, నేను ఒక నాటకం రాశాను, ది బ్రీత్ ఆఫ్ లైఫ్ఇందులో జూడీ డెంచ్ సరసన మ్యాగీ కనిపించింది. ఒక రాత్రి థియేటర్ రాయల్ హేమార్కెట్ వద్ద, హిల్లరీ క్లింటన్ మడేలిన్ ఆల్బ్రైట్తో కలిసి వచ్చింది. వారిద్దరూ సమయానికి కూర్చున్నారు, కానీ బిల్ క్లింటన్ మరియు చెల్సియా, ట్రాఫిక్ కారణంగా ఆలస్యం, మొదటి చర్య మధ్యలో వారితో చేరారు. మరుసటి రోజు, క్లింటన్లు ఎలా ఉన్నారో తెలుసుకోవడానికి నేను ఆసక్తిగా ఉన్నాను. జూడి తన డ్రెస్సింగ్ రూమ్లో వారిని స్వీకరించింది మరియు వారి మనోజ్ఞతను చూసి కొట్టుకుపోయింది. మాగీని వారి గురించి ఏమనుకుంటున్నారో అడగడానికి నేను వెళ్ళినప్పుడు, ఆమె వారిని కలవడానికి నిరాకరించిందని చెప్పింది. “మీ నాటకానికి ఆలస్యంగా వచ్చిన వారితో నేను కరచాలనం చేయబోతున్నానని మీరు అనుకుంటున్నారా?”
మాగీ యొక్క ఖచ్చితమైన పదజాలం నాతోనే ఉండిపోయింది, ఎందుకంటే “మీ” అనే పదం నా హృదయాన్ని గుచ్చుకుంది. ప్రపంచంలోని అత్యంత ప్రసిద్ధ వ్యక్తులను కలిసే అవకాశాన్ని తిరస్కరించడం ఒక విషయం, కానీ నాటక రచయితకు బలవంతంగా విధేయతతో అలా చేయడం మాగీ పాత్ర గురించి మీరు తెలుసుకోవలసిన ప్రతిదాన్ని మీకు తెలియజేస్తుంది. ప్రజలలో ఒక వర్గం మాగీని క్యాంప్ మరియు బిచ్నెస్ యొక్క కచేరీలకు పరిమితం చేయాలని కోరుకుంటున్నట్లు నేను చాలా కాలంగా గమనించాను. వారు బెట్టే డేవిస్కు చేసిన పనిని చేయాలనుకున్నారు: నాటకీయ నటుడిని వాంప్గా మార్చండి. 1970వ దశకంలో, కెనడాలో రోసలిండ్, క్లియోపాత్రా మరియు లేడీ మక్బెత్లను పోషించడానికి బ్రిటన్కు పారిపోవాలని మ్యాగీ భావించింది, ఎందుకంటే బ్రిటన్లో ఎవరికీ తాను ఎలాంటి నటుడిగా ఉండాలనుకుంటున్నాడో అర్థం కావడం లేదని ఆమె నమ్మింది. మాగీ కేవలం కెన్నెత్ విలియమ్స్తో స్నేహంగా ఉండటమే కాకుండా కెన్నెత్ విలియమ్స్గా ఉండాలని కోరుకునే ఆరాధకులు ఎల్లప్పుడూ ఉన్నారు.
అయితే, ఆమె గొప్ప హాస్యనటి అని ఎవరూ కాదనలేరు. నేను 1960లలో ఓల్డ్ విక్లో హాలిడే అషర్గా ఉన్నాను, కాబట్టి ఆమె ఫర్క్హార్స్లో సిల్వియా పాత్రను పోషించినప్పుడు నేను టిక్కెట్లను చించివేసాను. రిక్రూటింగ్ కార్యాలయంఆర్. నేను విస్మయంతో, పదే పదే చూశాను. ఇది నేను చూసిన తాజా మరియు అత్యంత నిష్ణాతమైన హాస్య ప్రదర్శనలలో ఒకటిగా మిగిలిపోయింది. కానీ కామెడీ కూడా ఆమెకు శాపంగా మారింది, ఎందుకంటే అంకితభావంతో ఉన్న ఆటగాళ్ళు ఆమెను చాలా దగ్గరగా స్కాన్ చేశారు. ఫోకస్ కోసం ఆమె స్వంత అభిరుచికి స్టాల్స్ నుండి సమాంతరంగా మరియు అప్పుడప్పుడు భయపెట్టే తీవ్రతతో సమాధానం ఇవ్వబడింది. మ్యాగీ కనిపించినప్పుడు గాలి ఎప్పుడూ ఛార్జ్ చేయబడింది. పరిశీలన యొక్క స్పాట్లైట్ ఆమెను అనుసరించినట్లు అనిపించింది. ఒకసారి, లో ది బ్రీత్ ఆఫ్ లైఫ్ఇ, అనుచితమైన సమయంలో, ఆమె ప్రమాదవశాత్తూ తన మణికట్టును ఒక మేనరిజమ్లో కొట్టింది, అది హై కామెడీ యొక్క శైలీకృత సంకేతాన్ని ఇచ్చింది. దీంతో ఒక్కసారిగా ప్రేక్షకులు నవ్వులతో హోరెత్తించారు. తరువాత, ఆమె హీనమైనది. “ఇది ఎలా జరిగిందో నాకు తెలియదు. ఇది మళ్లీ జరగదు. ”
మాగీని ఆమె గంభీరత యొక్క లోతులకు ఎవరూ అనుసరించగలరని నాకు ఖచ్చితంగా తెలియదు. ఆమె తన స్నేహితుడు పియానిస్ట్ ముర్రే పెరాహియాను ఆరాధించింది, నటీనటులు తమ పనికి సోలో వాద్యకారులు చేసిన అదే తీవ్రతను తీసుకురావాలని ఆకాంక్షించారు. తన విధ్వంసకర మూడ్లు అందరికీ సోకుతున్నాయని ఎప్పుడూ గ్రహించకుండానే, ఆమె తనపై తాను చాలా కష్టపడింది. ఆమె డిప్రెషన్లో ఉంటే, మనమందరం అలాగే ఉన్నాము. ఆమె సహాయం చేయలేకపోయింది. ఆమె పాత్ర యొక్క ప్రధాన వైరుధ్యం ఏమిటంటే, వేదికపై ఆమె కళపై అంత పరిపూర్ణమైన నియంత్రణను కలిగి ఉన్న వ్యక్తి ఆమె స్వభావంపై చాలా తక్కువ నియంత్రణ కలిగి ఉంటాడు. ఆమె పురాణ జోక్లలో ఒకదానికి వస్తువుగా మనమందరం భయంతో జీవించడంలో ఆశ్చర్యం లేదు. నాటక రచయిత రోనాల్డ్ హార్వుడ్ ఆమె తన నాటకంలో ప్రారంభించిన కొద్దిసేపటికే ఆమె డ్రెస్సింగ్ రూమ్ని సందర్శించినప్పుడు వ్యాఖ్యాతలుఏం చేస్తున్నావని అడిగాడు. హార్వుడ్ కొత్త నాటకంతో కష్టపడుతున్నానని చెప్పాడు. ఆమె సజావుగా బదులిచ్చింది: “మనమంతా కాదా?”
ఆమె గొప్పతనాన్ని ఎవరూ తిరిగి పొందలేరు ఇంగ్మార్ బెర్గ్మాన్ దర్శకత్వంలో హెడ్డా గాబ్లర్లేదా ఆమె శ్రీమతి సుల్లెన్ కాదు ది బ్యూక్స్ వ్యూహం. ఈ రోజు, మీరు ఆమెను సరసంగా చూడగలిగేది సినిమాలో మాత్రమే గుమ్మడికాయ తినేవాడు లేదా గంభీరమైన మిస్ జీన్ బ్రాడీ యొక్క ప్రైమ్. జాక్ క్లేటన్ యొక్క స్టైలిష్ చిత్రాన్ని చూడండి మెమెంటో మోరీ లేదా, అత్యుత్తమమైనది, బ్రియాన్ మూర్ యొక్క నవలకి అతని అనుసరణ జుడిత్ హెర్న్ యొక్క లోన్లీ పాషన్. మాగీ యొక్క ప్రదర్శన ఆమె కళ యొక్క సారాంశాన్ని సూచిస్తుంది: దుర్బలత్వం, ఒంటరితనం మరియు మద్యపాన ఆశలు కలగలిసి, ప్రతి ఒక్కరు మేఘాల వలె ఆమె ముఖం మీదుగా ప్రవహించే వ్యక్తీకరణలతో. మాగ్నాని మరియు మోరే కాకుండా మరెవరు, ఇంత వేగంగా మారగలరు?
ఒక వారాంతంలో, కొన్ని సంవత్సరాల క్రితం, సినిమా కోసం ఈ సందర్భంగా మ్యాగీకి ఆమె లెక్కలేనన్ని అవార్డులను అందించడానికి సాహసించాను. ఆమె వేదికపైకి వచ్చినప్పుడు ఆమె నా చెవిలో గుసగుసలాడింది: “ఆదివారం సాయంత్రం నాకు అవార్డు ఇచ్చి ఎందుకు వృధా చేస్తున్నావు?” అలాంటి ప్రశ్న ఇతరుల నుండి ఎందుకు ప్రభావితం చేయబడిందో వివరించడం కష్టం. కానీ మాగీ నుండి, ఇది హృదయపూర్వకంగా, ఫన్నీగా మరియు వాస్తవమైనది.