టిఅతను మ్యూజియం గోడపై ఛాయాచిత్రాలు బెడ్షీట్ల చిక్కుకు వ్యతిరేకంగా వివిధ మార్గాల్లో ఒక బలహీనమైన, వృద్ధ వ్యక్తిని చూపాడు. అతను 80ల ప్రారంభంలో ఉన్నాడు మరియు అతని ముఖంలో బాధ స్పష్టంగా ఉంది. కానీ పోర్ట్రెయిట్లు కూడా విచిత్రంగా ఉంటాయి: మనిషి తన ముఖాన్ని పువ్వుల కుప్పలో సగం దాచుకుంటాడు లేదా కిరీటం మరియు పూసల క్యాస్కేడ్ ధరిస్తాడు. అతని అలసిపోయిన కళ్ళు ఒక నమూనా వెనుక నుండి చూస్తున్నాయి ముసుగు.
దివంగత ఫిలిపినో కళాకారుడు డేవిడ్ మెడల్లా యొక్క ఈ ఛాయాచిత్రాలు, దశాబ్దాలుగా లండన్ యొక్క కళారంగంలో స్థిరపడినవి, వాస్తవానికి ప్రదర్శించబడటానికి ఉద్దేశించబడలేదు. 2016 స్ట్రోక్కు వ్యతిరేకంగా అవి “ధిక్కరించే చర్య”గా రూపొందించబడ్డాయి, ఇది మెడల్లాను ఎక్కువగా పక్షవాతానికి గురిచేసింది, కళాకారుడి చిరకాల భాగస్వామి మరియు సహకారి అయిన ఆడమ్ నాంకెర్విస్ చెప్పారు.
“ఇది అతనికి చాలా ఆనందాన్ని కలిగించింది మరియు అతను వ్యవహరిస్తున్న భక్తిహీనమైన బాధల గురించి మాట్లాడటానికి అనుమతించింది” అని ఫోటోలు తీసిన నాన్కెర్విస్ చెప్పారు.
మెదల్లా తర్వాత నాలుగు సంవత్సరాలు 2020లో మనీలాలో మరణం 82 సంవత్సరాల వయస్సులో, లాస్ ఏంజెల్స్లోని హామర్ మ్యూజియంలో మెడల్లా యొక్క పనిని పునరాలోచనలో ఈ సన్నిహిత పోర్ట్రెయిట్లు ఇప్పుడు గుండె వద్ద ఉన్నాయి. ఇది USలో మెడల్లా యొక్క మొట్టమొదటి ప్రధాన ప్రదర్శన, కళ మరియు జీవితం విడదీయరాని వ్యక్తి మరియు బ్రిటీష్ ఆర్ట్ స్థాపనలో తన స్వంత అట్టడుగును ధిక్కరించిన వ్యక్తి యొక్క కదిలే అన్వేషణ.
అరమ్ మోషయేది, ది హామర్ మ్యూజియం తాత్కాలిక చీఫ్ క్యూరేటర్, 2019లో హాంకాంగ్లో నాన్కెర్విస్ మెడల్లా చిత్రాలను మొదటిసారి చూశారు మరియు వాటిని “వెంటారు”గా గుర్తించారు. 1960ల నాటి మెడల్లా యొక్క అత్యంత ప్రసిద్ధ భాగాలతో మోషాయెడికి అప్పటికే సుపరిచితం – ఎ స్టిచ్ ఇన్ టైమ్ అని పిలువబడే ఒక సహకార కుట్టు ప్రాజెక్ట్ మరియు “బబుల్ మెషీన్స్” అని పిలువబడే ఉల్లాసభరితమైన కైనటిక్ శిల్పాల శ్రేణి – మరియు అతని తరువాతి దశాబ్దాలు కళాకారుడిగా “ఎక్కువగా గుర్తింపు లేకుండా పనిని రూపొందించాడు. ”.
అతను లండన్ దృశ్యంలో సర్వవ్యాప్త ఉనికిని కలిగి ఉన్నప్పటికీ, వృద్ధాప్య స్వలింగ కళాకారుడు ఎవరికీ ఉంది “ప్రతిచోటా ఉన్నారు మరియు అందరికీ తెలిసినవారు”, మెడల్లా యొక్క పని ప్రధాన సోలో ప్రదర్శనలలో ప్రదర్శించబడలేదు.
మెడల్లా “అతను జీవించి ఉన్నప్పుడు కూడా ఒక చారిత్రాత్మక వ్యక్తి”, గార్డియన్ ఆర్ట్ క్రిటిక్ అడ్రియన్ సీర్లే చెప్పాడు, అతని ఇటీవలి పని తరచుగా “ఔత్సాహిక” గా కొట్టివేయబడే ఒక మనోహరమైన అసాధారణ వ్యక్తిగా కనిపిస్తుంది.
మార్కెట్ శక్తులు, డబ్బు మరియు పలుకుబడితో ఎక్కువగా నిర్వచించబడిన కళా ప్రపంచంలో, మెడల్లా ప్రత్యేకంగా నిలుస్తుంది, మోషాయెడి చెప్పారు. అతని వాణిజ్యపరమైన విజయం లేకపోవడం అతని సృజనాత్మక దృష్టిని అన్వేషించడం కొనసాగించకుండా నిరోధించలేదు మరియు అతని శారీరక చలనశీలతను కోల్పోలేదు.
మెడల్లా జీవితంలోని చివరి సంవత్సరాల్లో కూడా, “కళను రూపొందించాలనే అతని కోరిక మరియు ప్రేరణ నిజంగా క్షీణించలేదు” అని మోషయ్యి చెప్పాడు.
ఒక న్యూయార్క్ ప్రేమకథ
హామర్ ఎగ్జిబిషన్ కాలక్రమానుసారంగా సందర్శకులను మెడల్లా జీవితంలోని పూర్తి ఆర్క్ ద్వారా మార్గనిర్దేశం చేస్తుంది, అతని యుక్తవయసులో ఫిలిప్పీన్స్లో అపూర్వ సాహిత్య తారగా, కొలంబియా విశ్వవిద్యాలయంలో లియోనెల్ ట్రిల్లింగ్తో కలిసి చదువుకోవడం వరకు, పారిస్ మరియు లండన్కు అతని ప్రయాణాల వరకు.
1960ల ప్రారంభంలో, మెడల్లా సిగ్నల్స్ గ్యాలరీని కనుగొనడంలో సహాయపడింది మరియు లండన్ యొక్క అవాంట్ గార్డ్లో ఒక ప్రభావవంతమైన భాగంగా మారింది, అతని “బబుల్ మెషీన్లు”, క్యాస్కేడింగ్ ఫోమ్ శిల్పాలకు ప్రసిద్ధి చెందింది, ఇవి గ్యాలరీ యొక్క విభిన్న ఉష్ణోగ్రతలు మరియు పరిస్థితులకు ప్రతిస్పందనగా ఆకారాన్ని మార్చుతాయి. ఈ రచనలలో ఒకటి హామర్ వద్ద ఒక పెద్ద గది యొక్క కేంద్ర భాగాన్ని ఏర్పరుస్తుంది. నురుగు యొక్క అవయవాలు ఉబ్బి, ఆపై పారదర్శక స్తంభాల సమూహం నుండి పడిపోతాయి మరియు చివరికి పునాదిపై చిమ్ముతాయి. ఇది రెండు భవిష్యత్తుకు సంబంధించినది – ఒక శిల్పం సైన్స్ ప్రయోగంగా మారింది – హాస్య, మరియు, Moshayedi గుర్తించినట్లుగా, నిశ్శబ్ద గది మధ్యలో “అక్షరాలా శృంగార భావాలను స్రవిస్తుంది”.
తన యంత్రాల మాదిరిగానే, మెడల్లా నిరంతరం కొత్త కళాత్మక పరిస్థితులకు ప్రతిస్పందనగా తన కళ అభ్యాసాన్ని మార్చుకుంటూ, ఈ “బయోకెనెటిక్” శిల్పాల నుండి తూర్పు లండన్లోని బాల్స్ పాండ్ రోడ్లోని ఒక ఇంట్లో ప్రయోగాత్మక ప్రదర్శన కళల సమిష్టి, ది ఎక్స్ప్లోడింగ్ గెలాక్సీని స్థాపించడానికి మారాడు. (పోలీసుల మాదకద్రవ్యాల నిర్మూలన తర్వాత ఇది విడిపోయింది.)
సంవత్సరాలు గడిచేకొద్దీ, మేడల్లా పని రాజకీయంగా మారింది. 1974లో, అతను ఆర్టిస్ట్స్ ఫర్ డెమోక్రసీని సహ-స్థాపించాడు, ఇది ప్రపంచవ్యాప్తంగా విముక్తి ఉద్యమాలకు మద్దతును నిర్వహించడానికి రూపొందించబడింది. అతను ఫెర్డినాండ్ మరియు ఇమెల్డా మార్కోస్లకు వ్యతిరేకంగా మరియు అమెరికన్ సామ్రాజ్యవాదానికి వ్యతిరేకంగా ఫిలిప్పీన్స్లో నిరసనలు తెలిపాడు.
మెడల్లా తన జీవితంలో ఎక్కువ భాగం లండన్లో గడిపినప్పటికీ, అతను బ్రిటిష్ పౌరుడిగా మారలేదు మరియు తనను తాను ఫిలిపినో కళాకారుడిగా భావించడం కొనసాగించాడు. అతని కెరీర్ ప్రారంభంలో, ఫ్రెంచ్ కళా విమర్శకుడు పియర్ రెస్టానీ అతన్ని “ఉపాంత కళాకారుడు” అని లేబుల్ చేసాడు అత్యుత్తమంగాence.”
“దాదాపు 20 సంవత్సరాలుగా ఇక్కడ పనిచేసినందున, ఆంగ్ల ఆర్ట్ సేకరణలో నా ఒక్క డ్రాయింగ్ కూడా లేదు,” అని మెడల్లా 1979లో బ్లాక్ ఫీనిక్స్ అనే రాడికల్ జర్నల్కి ఇచ్చిన ఇంటర్వ్యూలో చెప్పారు. “అది నా సమస్య కాదు: ఇది వారి సమస్య.”
గ్యాలరీ గదుల వారసత్వం మధ్యలో, మెడల్లా నాన్కెర్విస్ను కలుసుకోవడంతో ఎగ్జిబిషన్ ఊహించని విధంగా ప్రేమకథగా మారుతుంది మరియు ఇద్దరు కళాకారులు ఒకరి అభ్యాసాన్ని మార్చుకుంటారు.
కళాకారుడి వ్యక్తిగత సంబంధాలతో నిమగ్నమవ్వడం అనేది కొన్నిసార్లు ప్రదర్శనలు తప్పించుకోండి, కానీ “డేవిడ్ ఆడమ్ని కలిసే సమయంలో అతని పనిలో గుర్తించదగిన మార్పు ఉంది” అని మోషాయెడి చెప్పాడు.
బెర్లిన్ నుండి గార్డియన్కి ఇచ్చిన ఇంటర్వ్యూలో, 1990 క్రిస్మస్ నాడు న్యూయార్క్లోని చెల్సియా హోటల్లో మెడల్లాను కలుసుకున్నట్లు నాన్కెర్విస్ గుర్తుచేసుకున్నాడు. అతను తన 20 ఏళ్ల ప్రారంభంలో ఉన్నాడు మరియు ఇటీవల ఆస్ట్రేలియా నుండి వచ్చాడు, మరొక స్నేహితుడి నుండి ప్రయోగాత్మక గ్యాలరీని నడుపుతున్నప్పుడు ఒక కళాకారుడి స్నేహితుడి వద్ద క్రాష్ అయ్యాడు. దుకాణం ముందరి. నాన్కెర్విస్ దివాన్పై నిద్రపోయాడు, అతను బంగారం పెయింట్ చేసిన బూట్లు ధరించాడు. “ఉదయం ఆరు గంటలకు, తలుపు తట్టిన శబ్దం. డేవ్ లోపలికి వెళ్లి, ‘ఇది ఎవరు?’ అని చెప్పాడు, నాన్కెర్విస్ గుర్తుచేసుకున్నాడు. “నేను కళ్ళు తెరిచాను మరియు [my friend] ‘ఇది గోల్డ్బూట్స్, మీ క్రిస్మస్ కానుక’ అని చెప్పాడు.
ఇద్దరు వ్యక్తులు ఆ ఉదయం మూలలో ఉన్న ఒక బార్బర్ షాప్కి వెళ్లారు మరియు “అది అక్కడ నుండి మండింది” అని నాన్కెర్విస్ చెప్పారు. మెడల్లాకు దాదాపు 25 ఏళ్లు పైబడినప్పటికీ, వారిద్దరూ కళ యొక్క “గెరిల్లా వ్యూహాల” పట్ల ఆసక్తిని కలిగి ఉన్నారు, వారు “ఆప్టస్” అని పిలిచే ప్రదర్శనలను మెరుగుపరచడం, ఆస్ట్రేలియన్ ఎడారిలో గడిపిన ఒక సంవత్సరంలో నాన్కెర్విస్ చేస్తున్నట్లుగా. ఆర్టిస్ట్ మాండ్రియన్ కోసం న్యూయార్క్ స్కైలైన్కు ఎగువన “M” గీసేందుకు స్కై రైటర్ను పొందడం మరియు మాండ్రియన్-శైలి ఈత ట్రంక్లను ఉపయోగించడంతో సహా కళాకారుడు పియెట్ మాండ్రియన్కు సంవత్సరాల తరబడి ఆశువుగా నివాళులర్పించారు. ఒక చెంపతో కూడిన శృంగార జోక్.
‘మేజిక్ చేతులు మరియు మేజిక్ కళ్ళు’
కొన్ని సమయాల్లో, ఇంగ్లీష్ ఆర్ట్ స్థాపన “అతన్ని పట్టించుకోలేదు” అని మెడల్లాకు కోపం వచ్చింది, నాంకెర్విస్ చెప్పారు. టేట్ మెడల్లా యొక్క పనిని 2006 వరకు కొనుగోలు చేయలేదు, అది అతని బబుల్ మెషీన్లలో ఒకదానిని కొనుగోలు చేసింది.
“అతని జీవన పరిస్థితులు కొంచెం దారుణంగా ఉన్నాయి మరియు అతని వద్ద ఎప్పుడూ డబ్బు లేదు” అని గార్డియన్ విమర్శకుడు సియర్ల్ చెప్పారు. కళా ప్రపంచంలో మెడల్లా యొక్క చాలా మంది మద్దతుదారుల వద్ద “డబ్బు కూడా లేదు”.
“డేవ్కి ఇది చాలా కష్టం” అయినప్పటికీ, నాంకెర్విస్ మాట్లాడుతూ, “అతను నమ్మశక్యం కాని గర్వాన్ని కలిగి ఉన్నాడు. అతను చెప్పాడు, ‘నాకు స్టూడియో అవసరం లేదు. ప్రతి ఒక్కరూ స్టూడియో గురించి ఫిర్యాదు చేస్తున్నారు, కానీ నేను బ్రాక్నెల్లోని నా ఫ్యూటన్లో నా వంగి ఉన్న మోకాలిపై ఒక ఆర్ట్ వర్క్ను సృష్టించగలను,'” అతను నివసించిన లండన్ వెలుపల ఉన్న పట్టణం.
“అతని దర్శనాలు కొన్నిసార్లు అసాధ్యమైనవి మరియు చాలా గజిబిజిగా ఉన్నాయి” అని నాన్కెర్విస్ జోడించారు. రోడ్డుపై ఉన్న ఆయిల్ స్టెయిన్లో ఉన్న కాంతి ప్రిజంతో మెడల్లా ఆకర్షించబడి ఉండవచ్చు, ఆ క్షణాన్ని డాక్యుమెంట్ చేయడానికి స్పిల్పై కాగితం ముక్కను ఉంచండి – ఆపై ఆయిల్ పేపర్ను అతని జేబులో నింపండి.
కానీ “ఫ్లోట్సామ్, పొదుపు దుకాణాలు మరియు చెత్త డబ్బాల జెట్స్టామ్” ఉపయోగించి, అతను “అర్థం మరియు కవిత్వంలో బరువు” కూడా చేయగలడని నాన్కెర్విస్ చెప్పారు. “అతను కేవలం మాయా చేతులు మరియు మాయా కళ్ళు కలిగి ఉన్నాడు.”
ఒక కళాకారిణిగా, మెడల్లా రాడికల్ ఇన్క్లూజన్ను అభ్యసించారు, ఇది “ప్రజలను దూరంగా ఉంచే మార్గం”గా “నాణ్యత వర్గాలపై ఆధారపడే” ఆర్ట్ వరల్డ్ ఇన్స్టిట్యూషన్లకు పూర్తి విరుద్ధంగా ఉంది, మోషాయెడి చెప్పారు. 2000లో, ఈ జంట DIY ఆర్ట్స్ ఫెస్టివల్, లండన్ బైనాలేను స్థాపించారు, ఇందులో పాల్గొనాలనుకునే వారందరికీ ఇది అందుబాటులో ఉంటుంది. ప్రజలు తమ పనిని ప్రదర్శించడానికి వారి స్వంత స్థలాలను కనుగొంటారు: “అది పార్కులలో మరియు చెట్లలో వేలాడదీయబడినా, లేదా స్థాపించబడిన గ్యాలరీలలో లేదా కాఫీ షాపులలో అయినా”, నాన్కెర్విస్ చెప్పారు.
అతని చివరి దశాబ్దంలో, మెడల్లా తన పనిని 2017 వెనిస్ బినాలేలో ప్రదర్శించడంతో సహా కొన్ని ఉన్నత స్థాయి గుర్తింపును పొందాడు. కానీ అప్పటికి మెడల్లాకు స్ట్రోక్ వచ్చింది, మరియు, NHS నుండి అతనిని చూసుకోవడం కోసం పోరాడుతూ, నాన్కెర్విస్ అతన్ని మొదట బెర్లిన్కు తరలించాడు, తరువాత ఫిలిప్పీన్స్కు తిరిగి వచ్చాడు.
అతని చివరి సంవత్సరాల్లో, మెడల్లా “బ్రిటన్ నిజంగా అతని వారసత్వానికి మద్దతు ఇవ్వదు అనే వాస్తవంతో శాంతిని చేసుకున్నాడు. అతను ఆ భావనను వదులుకుంటాడు, ”నాంకెర్విస్ చెప్పారు.
మేడల్లా మరణించినప్పటి నుండి, అతని పని పట్ల ఆసక్తి పెరుగుతున్న సంకేతాలు ఉన్నాయి. టేట్ మ్యూజియం క్యూరేటర్ అయిన కాటీ వాన్ మాట్లాడుతూ, టేట్ తన సేకరణలో “గతంలో పట్టించుకోని అభ్యాసాల”పై దృష్టి సారించడానికి గత 20 సంవత్సరాలుగా కృషి చేస్తోందని, ఇందులో “పనితీరులో భౌతికంగా సంక్లిష్టమైన విధానాలు, గతి శిల్పం మరియు సేంద్రీయ పదార్థాల వినియోగం – ఇవన్నీ మేడల్లా యొక్క పని యొక్క ముఖ్య లక్షణాలు.
ఒక ప్రకటనలో, ఆమె మెడల్లా యొక్క “కళను రూపొందించడానికి ప్రత్యేకమైన మరియు ఉత్తేజకరమైన విధానం” మరియు “UK మరియు అంతర్జాతీయంగా కళాకారులపై అతని దీర్ఘకాల ప్రభావం”ని ప్రశంసించింది.
గత మూడు సంవత్సరాలలో, టేట్ ప్రతినిధి మాట్లాడుతూ, మ్యూజియం స్వంతం చేసుకున్న మెడల్లా యొక్క రెండు రచనలు తరచుగా ప్రదర్శించబడుతున్నాయి.