‘ఓఎఫ్ కోర్సు మహిళలు ముఖ్యమైనది, ”అని ఆర్టిస్ట్ రోలాండ్ పెన్రోస్ 1982 లో చెప్పారు,” కానీ వారు మా మ్యూజెస్ కాబట్టి దీనికి కారణం. ” పెన్రోస్ కళా చరిత్రకారుడు విట్నీ చాడ్విక్తో మాట్లాడుతున్నాడు, ఆమె మహిళా అధివాస్తవికవాదుల గురించి వ్రాస్తున్న ఒక పుస్తకం కోసం అతన్ని ఇంటర్వ్యూ చేస్తున్నారు. “వారు కళాకారులు కాదు” అని పెన్రోస్ పట్టుబట్టారు, ఆమె వారి గురించి కూడా రాయకూడదని భావించారు. కానీ చాడ్విక్ ఏమైనా చేసాడు – మరియు ఫలితం, ఆమె 1985 పుస్తకం మహిళలు కళాకారులు మరియు అధివాస్తవిక ఉద్యమం, అధివాస్తవికత మరియు మహిళా కళాకారులపై మన అవగాహనను ప్రాథమికంగా మార్చారు.
అప్పటి నుండి 40 సంవత్సరాలలో, చాడ్విక్ రాసిన చాలా మంది మహిళలు విస్తృత కీర్తిని పొందారు, కాని గత కొన్ని సంవత్సరాలుగా అధివాస్తవిక మహిళలపై ఆసక్తి పేలుడు సంభవించింది. గత సంవత్సరం సర్రియలిస్ట్ మ్యానిఫెస్టో యొక్క 100 వ వార్షికోత్సవం, ఇది వాస్తవానికి పారిస్లోని (మగ) సర్రియలిస్టుల పోటీ సమూహాలచే ప్రచురించబడిన ఇద్దరు పోటీ మానిఫెస్టోలు. కాబట్టి మేము ఉద్యమంపై చాలా ఆసక్తిని చూడటం ఆశ్చర్యకరం కాదు. కానీ అది ఉంది సెంటెనియల్ మహిళలపై ఆసక్తిని ప్రేరేపించిందని – వాస్తవానికి ఆ సమూహాల నుండి మినహాయించబడ్డారు. నిజమే, చాలా మంది పారిస్లో కూడా లేరు. లెన్స్ అకస్మాత్తుగా ఎందుకు విస్తరించడం?
పెన్రోస్ మ్యూజెస్ దావా గురించి చాడ్విక్ సర్రియలిస్ట్ లియోనోర్ ఫినిని అడిగినప్పుడు, ఆమె లక్షణమైన ప్రత్యక్షతతో స్పందించి, దీనిని “బుల్షిట్” అని పిలిచింది. ఫిని అర్జెంటీనాలో జన్మించాడు మరియు పారిస్లో ముగించే ముందు ఇటలీలో గడిపాడు. ఆమె బహిరంగంగా ద్విలింగ సంపర్కురాలు మరియు ఆమె జీవితంలో తరువాతి భాగాన్ని ఇద్దరు పురుషులతో – మరియు డజన్ల కొద్దీ పిల్లులతో పాలిమరస్ సంబంధంలో గడిపింది. “నేను చిత్రకారుడిని,” ఆమె ఒకసారి, “మహిళా చిత్రకారుడు కాదు” అని చెప్పింది.
ఆమె మాటలు ఒక మహిళగా కళను అనుసరించే సంక్లిష్ట రాజకీయాలను ప్రతిబింబిస్తాయి. వారి జీవితాలు పుట్టిన మహిళల అనుభవాల ద్వారా నిర్వచించబడ్డాయి, మరియు వారిలో చాలామంది స్త్రీత్వం మరియు లైంగికత గురించి స్పష్టంగా ఉన్న కళను తయారు చేశారు, వారు తమ మగ తోటివారు చేసిన వారి లింగం ఆధారంగా మరియు చూసే ప్రజలచేత buce హలను కూడా కొట్టారు.
క్లాడ్ కాహున్, 1914 లోనే, లెస్బియన్ మరియు నాన్-బైనరీగా ఆమె రాడికల్ గుర్తింపులో ఫిని కంటే మరింత ముందుకు వెళ్ళాడు. ఆమె ప్రసిద్ధంగా కోట్ చేయబడింది: “పురుష? స్త్రీలింగ? ఇది పరిస్థితిపై ఆధారపడి ఉంటుంది. న్యూటర్ మాత్రమే నాకు సరిపోయే ఏకైక లింగం. ” ప్రస్తుతం లండన్ యొక్క హేవార్డ్ గ్యాలరీ యొక్క టూరింగ్ ఎగ్జిబిషన్ మర్యాదకు సంబంధించినది, కాహున్ యొక్క ఫోటోగ్రఫీ ఆమె భాగస్వామి మార్సెల్ మూర్, లెస్బియన్తో కలిసి ఆండ్రోజిన్గా నివసించారు.
క్వీర్గా గుర్తించని అధివాస్తవిక మహిళలలో కూడా, వారి పనికి తరచూ చమత్కారం యొక్క ఒక అంశం ఉంటుంది – “దైవ స్త్రీలింగ” యొక్క అన్వేషణ ద్వారా లేదా ఎనిగ్మా యొక్క మరింత ప్రాథమిక భావన ద్వారా. దివంగత యుఎస్ పండితుడు ఈవ్ కోసోఫ్స్కీ సెడ్విక్ “క్వీర్” ను లింగాలు మరియు లైంగికతల మధ్య “అవకాశాల యొక్క బహిరంగ మెష్” గా అభివర్ణించారు, ఈ రోజు ఈ పదాన్ని ఉపయోగించుకునే నిర్వచించే మార్గం, ఈ రోజు ఇంత గొప్ప పదం చేసింది, కొన్నిసార్లు “వర్గీకరించడం అసాధ్యం కంటే ఎక్కువ కాదు” ”.
ఫిని మరియు కాహున్ పారిస్ యొక్క సర్రియలిస్ట్ కేంద్రంలో ఉన్నారు, కాని ఇతర మహిళలు చాలా మంది కొత్త శ్రద్ధ పొందుతున్నారు. ఇథెల్ కోల్కౌన్ బ్రిటిష్ సర్రియలిస్ట్ మరియు ప్రస్తుతం ఇది ఒక విషయం టేట్ సెయింట్ ఇవ్స్ వద్ద ప్రధాన పునరాలోచన. ఇది ఒక భూకంప ప్రదర్శన, ఇది కోల్కౌన్ యొక్క శక్తివంతమైన వారసత్వానికి బలవంతంగా కేసును చేస్తుంది. కోల్కౌన్ బ్రిటన్లో చాలా క్షుద్ర మరియు ఆధ్యాత్మిక సమూహాలతో అనుసంధానించబడింది, అవన్నీ లెక్కించడం చాలా కష్టం. డ్రూయిడిజం నుండి తంత్ర వరకు క్రైస్తవ మతం వరకు, ఆమె తన జీవితాన్ని ఒక ఉన్నత సత్యాన్ని కోరుతూ గడిపింది, అన్నీ ఆమె పనిలో ప్రతిబింబిస్తాయి.
ఫిని మాదిరిగానే, కోల్కౌన్ అన్ని లింగాల ప్రజల పట్ల ఆకర్షితుడయ్యాడు, మరియు ఆమె కళ తరచుగా స్పష్టంగా లైంగికంగా ఉంటుంది. ఆమె మగ శరీరాలను చిత్రీకరించిన ఒక పెయింటింగ్ చేసింది, మరియు దాని షాకింగ్ కంటెంట్ కోసం వెంటనే సెన్సార్ చేయబడింది. ఇతర రచనలు నైరూప్య, వల్వా లాంటి ప్రకృతి దృశ్యాలను చూపుతాయి, దేవత చిత్రాలను అన్వేషించండి మరియు అవకాశం యొక్క ఒక అంశాన్ని ప్రవేశపెట్టే పద్ధతులను అమలు చేస్తాయి-అపస్మారక స్థితిని సృజనాత్మక చర్యను స్వాధీనం చేసుకోవడానికి.
మహిళలు మరియు మాయాజాలం మధ్య చాలాకాలంగా సంబంధం ఉంది – మంత్రగత్తెలు, దేవతలు, వైద్యులు మరియు కథకుల గురించి ఆలోచించండి. మరియు దాదాపుగా, ఈ కనెక్షన్ ముప్పు భావనతో బరువుగా ఉంది. ఆధ్యాత్మిక, కనిపించని శక్తి మహిళలు పితృస్వామ్య వ్యవస్థలను బెదిరింపులకు గురిచేస్తారు మరియు నియంత్రించాల్సిన అవసరం ఉంది. పాశ్చాత్య కళలో, ఇది మూర్ఖంగా లేదా అసంబద్ధం అని వ్రాయబడింది. క్షుద్ర విభాగాలపై ఆమె మోహం కారణంగా కోల్కౌన్ బ్రిటిష్ సర్రియలిస్ట్ గ్రూప్ నుండి బయటకు నెట్టబడింది, ఇది ఆమె పనిపై ఆధిపత్యం చెలాయించింది.
సర్రియలిజం, ఇది స్పష్టంగా వింతగా ఉన్నప్పటికీ, అతీంద్రియంతో సంబంధం లేదు. పారిస్ మరియు బ్రిటన్లలో కదలికలు రెండూ దీనిని తిరస్కరించాయి. అపస్మారక మనస్సుపై వారి ఆసక్తి ఎక్కువగా శాస్త్రీయమైనది, అది కూడా అహేతుకం అయినప్పటికీ (లేదా బహుశా హేతుబద్ధమైన వ్యతిరేక). ఈ రోజు, అయితే, ఈ ఇతివృత్తాలపై చాలా ఎక్కువ ఆసక్తి ఉంది: కోల్కౌన్ యొక్క జీవిత చరిత్ర రచయిత అమీ హేల్ దీనిని “షమానిక్ టర్న్” అని పిలిచారు, ఎందుకంటే మా సామూహిక స్పృహ నిగూ నమ్మకాలకు మరింత తెరిచి ఉంటుంది. గత శరదృతువులో, లండన్ గ్యాలరీ లెవీ గోర్వి దయాన్ ఎన్చాన్టెడ్ ఆల్కెమీలను నిర్వహించింది, ఈ ప్రదర్శన ఆధ్యాత్మిక మరియు క్షుద్ర అధివాస్తవికవాదులపై దృష్టి పెట్టింది. దాదాపు అన్ని మహిళలు, వారిలో ఎలీన్ అగర్, లియోనోరా కారింగ్టన్, ఫిని మరియు కోల్కౌన్ ఉన్నారు.
మేరీ వైకెహామ్, బ్రిటిష్ సర్రియలిస్ట్, హెప్వర్త్ వేక్ఫీల్డ్ యొక్క ప్రస్తుత ప్రదర్శనలో పని చేస్తుంది నిషేధించబడిన భూభాగాలు: 100 సంవత్సరాల అధివాస్తవిక ప్రకృతి దృశ్యాలుఆధ్యాత్మిక నెరవేర్పును కొద్దిగా భిన్నమైన రీతిలో కనుగొన్నారు: యుద్ధకాల నర్సు, రాజకీయ కార్యకర్త మరియు వృత్తిపరమైన కళాకారుడిగా గడిపిన గందరగోళ జీవితకాలం తరువాత, ఆమె సన్యాసిని అయ్యారు. ఆమె బతికి ఉన్న చాలా రచనలు కాగితంపై ఉన్నాయి, అవి మరింత పెళుసుగా మరియు చిన్న-స్థాయిగా చేస్తాయి. అవి స్విర్లింగ్ లేదా రేఖాగణిత పంక్తులతో నిండి ఉంటాయి, దాదాపు పూర్తిగా నైరూప్య. అన్ని అధివాస్తవిక పనుల మాదిరిగానే, వారు అపస్మారక మనస్సును అన్లాక్ చేయడానికి ప్రయత్నిస్తారు, అంతర్గత స్వీయ యొక్క తరచుగా అన్వేషించే అన్వేషణకు అనుకూలంగా హేతుబద్ధతను దాటవేస్తారు.
మరో బ్రిటిష్ సర్రియలిస్ట్, లీ మిల్లెర్ పూర్తిగా భిన్నమైన మార్గాన్ని అనుసరించాడు: పారిస్లో సర్రియలిస్ట్ ఫోటోగ్రాఫర్ మరియు మోడల్గా విజయవంతమైన వృత్తిని నిర్మించిన తరువాత, ఆమె రెండవ ప్రపంచ యుద్ధంలో ఫోటో జర్నలిస్ట్ అయ్యారు. కాన్సంట్రేషన్ క్యాంప్స్ బుచెన్వాల్డ్ మరియు డాచౌ యొక్క విముక్తి వద్ద మిల్లెర్ హాజరయ్యాడు మరియు హిట్లర్ టబ్లో ఆమె స్నానం చేసిన ఫోటో ఐకానిక్ అయింది. తరచుగా ఒక మోడల్ మరియు మ్యూజ్గా ఎక్కువగా గుర్తుంచుకుంటారు – ఆమె పెన్రోస్ను వివాహం చేసుకుంది – మిల్లెర్ ఇటీవల ఆమె కథను తిరిగి పొందాడు లీ, టైటిల్ పాత్రలో కేట్ విన్స్లెట్ నటించిన చిత్రం.
మారుజా మల్లో, స్పెయిన్లోని శాంటాండర్లోని సెంట్రో బోటాన్ వద్ద ఒక ప్రధాన పునరాలోచన యొక్క అంశం, మాడ్రిడ్లో నివసించారు మరియు పనిచేశారు. సాల్వడార్ డాలీ మరియు ఫెడెరికో గార్సియా లోర్కా వంటి ప్రధాన స్పానిష్ అధివాస్తవికవాదులు ఆమెకు తెలుసు, కాని వారికి భిన్నంగా ఆమె తన కెరీర్ మొత్తానికి స్పెయిన్లో ఉండిపోయింది – అంతర్యుద్ధంలో అర్జెంటీనాకు ఆమె బహిష్కరణను పక్కన పెడింది. ఆమె పని స్పానిష్ జానపద చిత్రాలను కలిగి ఉంది, కానీ మరింత రేఖాగణిత మరియు నైరూప్యంగా మారింది. మల్లో ఒక రచయిత మరియు చిత్రకారుడు, పత్రికలు మరియు పుస్తకాలకు దోహదం చేశాడు.
సర్రియలిజం ముఖ్యంగా మల్టీడిసిప్లినరీ ఉద్యమం. రచనతో పాటు, ఫిల్మ్ మేకింగ్ ప్రాచుర్యం పొందింది, ఉద్యమాన్ని ఆధునికతతో కట్టివేసింది. ఈ మాధ్యమాల యొక్క ఈ అనేక అధివాస్తవికత, దాని ప్రధాన భాగంలో, తీవ్రంగా భిన్నంగా ఆలోచించే పద్ధతి, పదాలు మరియు చిత్రాలను ఉపయోగించడం – వాస్తవానికి, వాస్తవానికి, అపస్మారక స్థితిని ప్రపంచంలోకి తీసుకువచ్చేంతవరకు.
“మేము సాధారణంగా మహిళల చుట్టూ తిరిగి కనిపించడంలో ఉన్నాము” అని టేట్ సెయింట్ ఇవ్స్ క్యూరేటర్ కాటి నోరిస్ చెప్పారు, “మరియు ఇది వారిలో తేడాలను గుర్తించడానికి మాకు అనుమతిస్తుంది – అవి ఒక్క విడిపోయిన సమూహం కాదు.” వాస్తవానికి, కలలు, లైంగికత మరియు ముట్టడి యొక్క ప్రాథమిక అధివాస్తవిక ప్రేరణ ప్రపంచ స్థాయి మరియు విజ్ఞప్తిని కలిగి ఉంది: 20 వ శతాబ్దం ప్రారంభంలో మునుపటి అవాంట్ -గార్డ్ కదలికల మాదిరిగా కాకుండా, మునుపటి -ASMIS ను రద్దు చేయడానికి తరచుగా ప్రయత్నిస్తుంది, అధివాస్తవికత త్వరగా కేంద్రీకృతమై ఉండటాన్ని ఆపివేసింది. దాని అనుచరుల జీవితాలు, శైలులు మరియు ప్రాధాన్యతలలో వైవిధ్యం చాలా పెద్దది. “సర్రియలిజం అనిశ్చితికి ప్రతిస్పందిస్తుంది, కాబట్టి ఇది ఇప్పుడు అనిశ్చితి సమయాల్లో ఇప్పుడు మనతో మాట్లాడుతుంది.”
ఒకరి అంతర్గత స్వీయతను పరిశీలించే ఆ ప్రేరణ ఈ రోజు బాగా తెలుసు. కానీ అధివాస్తవికవాదుల యొక్క గొప్పతనం-వారి అహేతుక, విచిత్రమైన కీర్తిలలో తమ కళలో తమను తాము ఉంచుకునే వారి అవాంఛనీయ డ్రైవ్తో-సోషల్ మీడియా నడిచే, స్వీయ-క్లిష్టమైన మాదకద్రవ్యాల ఆటుపోట్ నుండి భిన్నంగా ఉంటుంది, అది ఈ రోజు చాలా ప్రముఖమైనది. ఈ కళాకారుల యొక్క భయంకరమైన వ్యక్తివాదం, ఈ మహిళలు చాలా కనికరం లేకుండా, ఒక టానిక్. మునుపెన్నడూ లేని విధంగా వారు ప్రజల దృష్టిని ఆకర్షించడంలో ఆశ్చర్యం లేదు. పెరుగుతున్న అనూహ్యమైన ప్రపంచంలో, మహిళలు అస్థిరతను స్వీకరించడంలో మరియు వారి సృజనాత్మక పనికి ఆజ్యం పోసేందుకు దానిని ఉపయోగించడంలో నిజమైన ప్రతిధ్వని ఉంది. ఇది, నోరిస్, “పరిపూర్ణ తుఫాను” అని చెప్పారు.