ఎస్యామ్ మూర్ 1998లో ఒక క్రిస్మస్ ఆల్బమ్ను విడుదల చేశాడు, అయితే 2006 వరకు అతను తన తొలి సోలో ఆల్బమ్ను సరిగ్గా విడుదల చేశాడు. దాని టైటిల్ గురించి స్పష్టంగా ఏదో నాలుక-చెంప ఉంది. డేవ్ ప్రేటర్తో అతను ఏర్పాటు చేసుకున్న జంట దశాబ్దాల క్రూరత్వం తర్వాత విడిపోయిన పావు శతాబ్దం తర్వాత ఓవర్నైట్ సెన్సేషనల్ వచ్చారు: విడిపోవడానికి ముందు, సామ్ & డేవ్ 13 సంవత్సరాలు ఒకరితో ఒకరు మాట్లాడుకోలేదు, ఇంట్లో జరిగిన సంఘటనతో మూర్ భయపడ్డాడు. ఇందులో ప్రేటర్ తన భార్యను కాల్చి గాయపరిచాడు.
60వ దశకంలో అత్యంత ప్రశంసలు పొందిన వ్యక్తి తన సొంత పేరుతో ఆల్బమ్ను విడుదల చేయడానికి చాలా సమయం పట్టిందని, మూర్ తనను తాను సోలో ఆర్టిస్ట్గా స్థాపించుకోవడంలో ఎదుర్కొన్న ఇబ్బందుల గురించి చెప్పాడు. స్టాక్స్ రికార్డ్స్ మెంఫిస్ స్టూడియోలో రికార్డింగ్ చేయడం మరియు 1969లో ఐజాక్ హేస్ మరియు డేవిడ్ పోర్టర్ల పాటల రచన మరియు నిర్మాణ ద్వయంతో కలిసి పని చేయడం ఆపివేసినప్పటి నుండి సామ్ & డేవ్ కెరీర్ వాణిజ్యపరమైన స్కిడ్స్లో ఉండటం సమస్యలో భాగమే: ప్రాణాంతకంగా, స్టాక్స్ ఒప్పందం చేసుకున్నప్పుడు అట్లాంటిక్ రికార్డ్స్ ముగిశాయి, ఈ జంట అట్లాంటిక్పై స్టేక్స్కు వెళ్లకుండా ఉండిపోయింది. ద్వయం విడిపోయిన కొన్ని సంవత్సరాలలో మూర్ కూడా హెరాయిన్ మరియు కొకైన్ వ్యసనాల బారిన పడ్డాడు, తన కెరీర్కు హాని కలిగించే ప్రయత్నంలో ఎవరో తను గొంతు క్యాన్సర్తో బాధపడుతున్నట్లు పుకార్లు వ్యాప్తి చేశాడని మరియు 80లలో చాలా వరకు సామ్తో పోటీ పడుతూనే గడిపానని పేర్కొన్నాడు. & డేవ్, ప్రేటర్ వారి విడిపోవడానికి ప్రతిస్పందించి సామ్ అనే మరో గాయనిని నియమించి మునుపటిలా కొనసాగించాడు.
అయితే ఓవర్నైట్ సెన్సేషనల్ రావడానికి పట్టిన సమయం కంటే దాని అతిథి జాబితా ఎంత స్టార్-స్టడెడ్ మరియు వైవిధ్యభరితంగా ఉంది అనేది చాలా అద్భుతమైన విషయం. బ్రూస్ స్ప్రింగ్స్టీన్ మారతారని మీరు ఊహించి ఉండవచ్చు: అతను మూర్కు చివరి రోజు మద్దతుదారుడు, అతన్ని “మా గ్రేటెస్ట్ లివింగ్ సోల్ సింగర్” అని పిలిచాడు, అతనితో కలిసి 1992 హ్యూమన్ టచ్లోని మూడు పాటలను తన అస్బరీ పార్క్ క్రిస్మస్ షోలలో వేదికపైకి తీసుకువచ్చాడు, నాలుగు సంవత్సరాల తర్వాత 1992లో సామ్ & డేవ్లోకి ప్రవేశించినప్పుడు రాక్ అండ్ రోల్ హాల్ ఆఫ్ ఫేమ్లో అతనికి మద్దతుగా E స్ట్రీట్ బ్యాండ్ని తీసుకురావడం ప్రేటర్ మరణం. కానీ మరియా కారీ మరియు దేశీయ తారలు ట్రావిస్ ట్రిట్, వైనోన్నా జుడ్ మరియు విన్స్ గిల్ కూడా అలాగే చేశారు. మరియు ZZ టాప్ యొక్క ఎరిక్ క్లాప్టన్, జోన్ బాన్ జోవి, స్టింగ్, స్టీవ్ విన్వుడ్ మరియు బిల్లీ గిబ్బన్స్ కూడా ఉన్నారు.
సామ్ & డేవ్ వారి తోటి సంగీత విద్వాంసులు కలిగి ఉన్న గౌరవం గురించి ఇది మీకు గొప్పగా చెబుతుంది, కానీ, వాస్తవానికి, ఇది కేవలం ఉపరితలంపై గోకడం మాత్రమే: వారి పాటలు టెంప్టేషన్స్ నుండి టామ్ జోన్స్, యూరిథమిక్స్ నుండి ఎల్విస్ కాస్టెల్లో వరకు అందరిచే కవర్ చేయబడ్డాయి. వారి 60వ దశకంలో విజయం సాధించిన సమయంలో, ఓటిస్ రెడ్డింగ్ యొక్క నిర్వాహకుడు వారిని “అన్ని కాలాలలోనూ గొప్ప ప్రత్యక్ష ప్రదర్శన” అని పిలిచారు, అతని స్వంత ఛార్జ్ వేదికపై చాలా తక్కువగా ఉండేది. అయినప్పటికీ, 1967 స్టేక్స్/వోల్ట్ టూర్లో వారితో సహ-హెడ్లైన్ చేసిన తర్వాత, రెడింగ్ మళ్లీ డబుల్ డైనమైట్ అనే మారుపేరుతో ద్వయంతో బిల్లును పంచుకోవడానికి నిరాకరించాడు: అతను పూర్తిగా అప్స్టేజ్ చేయబడినట్లు భావించాడు.
స్టాక్స్/వోల్ట్ టూర్ జరిగిన అదే సంవత్సరం జర్మన్ టీవీలో హోల్డ్ ఆన్, ఐయామ్ కమిన్’ ప్రదర్శన చేస్తున్న ఫుటేజీని చూడండి మరియు మీరు ఎందుకు చూడగలరు. సామ్ & డేవ్ నమ్మశక్యం కాని విధంగా ఉంది, ఇది దక్షిణాది గోస్పెల్ చర్చి నుండి నేరుగా మార్పిడి చేయబడినట్లుగా భావించే పొడిగించిన కాల్-అండ్-రెస్పాన్స్ ముగింపును రూపొందించింది. మరియు అవి కూడా అపురూపంగా కనిపిస్తున్నాయి, డ్యాన్స్ స్టెప్పులు మరియు స్పిన్ల ఎంపిక చాలా థ్రిల్లింగ్గా ఉంటుంది, ఎందుకంటే వాటిలో ఏదీ ముందుగా ప్లాన్ చేసినట్లు అనిపించదు: 10 సెకన్ల ప్రదర్శన (1:30 గంటలకు) కొరియోగ్రఫీగా కనిపిస్తుంది, మిగిలినవి మెరుగుపర్చారు. ప్రభావం విద్యుదీకరించడం, రెండూ తీవ్రంగా ఉంటాయి – ప్రదర్శనల సమయంలో మూర్ తనను తాను “ద్రవీకరించడం” గురించి మాట్లాడుకునేవాడు; తరచుగా పునరావృతమయ్యే ఒక కథనం సామ్ & డేవ్ వారి ప్రదర్శనల తర్వాత వేదికపై చెమటలు చిమ్మింది – మరియు ఆఫ్-ది-కఫ్.
మూర్ స్వరంలో అదే విధమైన శక్తి మరియు తక్షణ కలయిక ఉంది. స్టాండర్డ్ లైన్ ఏమిటంటే, అతనిది ద్వయం యొక్క తియ్యనిది, ఇది ప్రేటర్ యొక్క గ్రఫ్ బారిటోన్తో విభేదిస్తుంది. కానీ అలాంటి విషయాలు సాపేక్షమైనవి: మూర్ ఉన్నతంగా ఉండవచ్చు, కానీ అతని గాత్రాలు విసెరల్, కఠినమైన మరియు దాడి చేసేవి. 1967 హిట్ ఆత్మ మ్యాన్ 60ల నాటి గొప్ప కోడెడ్ నిరసన పాటల్లో ఒకటి – ప్రేమికుడు స్వాగర్గా మారువేషంలో ఉన్న నల్లజాతి సాధికారత సందేశం – కానీ మూర్ నోరు తెరిచిన నిమిషం నుండి, అతను తన లైంగిక పరాక్రమం గురించి కాకుండా వేరే దాని గురించి పాడుతున్నాడని మీరు ఊహించవచ్చు. అన్ని పాటల ఉల్లాసమైన మూడ్ కోసం – మరియు మూర్ యొక్క సంతోషకరమైన కేకలు “ఇట్ ప్లే, స్టీవ్!” స్టాక్స్ గిటారిస్ట్ స్టీవ్ క్రాపర్ ఒక లిక్ ఆఫ్ పీల్స్గా – కష్టపడి గెలిచిన అనుభవాన్ని సూచించే అతని వాయిస్కి ముడి, కొద్దిగా బాధాకరమైన నాణ్యత ఉంది.
ఇది వారి అతిపెద్ద హిట్, కేవలం రెండు సంవత్సరాలలో వరుసగా 10 US R&B టాప్ 20 హిట్లలో ఒకటి. అతని అస్పష్టమైన క్షణాలలో, మూర్ అప్పుడప్పుడు ద్వయం యొక్క 60ల హిట్లను ప్రజలు చూడలేకపోయారని ఫిర్యాదు చేసేవాడు – అతను ఒకసారి సోల్ మ్యాన్ను “ఒక ఆల్బాట్రాస్” గా అభివర్ణించాడు – ఇది బహుశా అర్థమయ్యేలా ఉంది: UKలో, అతని చివరి రోజు విజయం ప్రజలందరి లూ రీడ్ను కలిగి ఉన్న ట్రాక్ యొక్క రీ-రికార్డింగ్తో వచ్చింది.
అతని 1971 సోలో ఆల్బమ్ ప్లెంటీ గుడ్ లోవిన్’ దాని నిర్మాత కింగ్ కర్టిస్ హత్య తర్వాత నిలిపివేయబడకపోతే విషయాలు భిన్నంగా మారాయి: చివరకు 2002లో విడుదలైంది, ఇది అద్భుతమైన సహాయక తారాగణాన్ని ప్రదర్శించింది – డానీ హాత్వే, అరేతా ఫ్రాంక్లిన్, బెట్టీ రైట్, ది స్వీట్ ఇన్స్పిరేషన్లు – మూర్ సౌండ్ని ఏ ఒక్క దశాబ్దం పాటు త్యాగం చేయకుండా అప్డేట్ చేయడానికి ప్రయత్నిస్తున్నారు శక్తి. అయితే మళ్లీ, సామ్ & డేవ్ యొక్క 60ల నాటి హిట్ పాటలను వినండి: ఐ థాంక్స్, ఓదార్ మి, వెన్ సమ్ థింగ్ ఈజ్ రాంగ్ విత్ మై బేబీ. లేదా ఇంకా ఉత్తమం, YouTubeకి వెళ్లి, ద్వయం ప్రదర్శించే వారిని ప్రత్యక్షంగా చూడండి. వారి విజయం అధిగమించలేనిదిగా నిరూపించబడి ఉండవచ్చు, కానీ వారు ఒక కారణంతో విజయవంతమయ్యారు: 60ల నాటి ఆత్మ యొక్క శిఖరానికి దగ్గరగా మీరు పొందాలనుకునేంత వరకు, అవి అద్భుతమైనవి.