టిప్రేక్షకులు తమ మొబైల్ ఫోన్లను స్విచ్ ఆఫ్ చేయాలనే సాధారణ ప్రీ-షో అభ్యర్థనతో అతను ప్లే తెరుచుకుంటుంది, అయితే దీనితో పాటు హెచ్చరికలు కూడా వస్తాయి – మరియు వైమానిక దాడి జరిగినప్పుడు ప్రేక్షకులు ఆడిటోరియం నుండి ఎలా ఖాళీ చేయాలి అనే సూచనలు కూడా వస్తాయి.
దానికి కారణం మారియుపోల్ డ్రామా అనే నాటకం ఉక్రేనియన్ థియేటర్ కంపెనీకి చెందిన రష్యన్ టైటిలర్ సిటీపై దాడి చేసిన సమయంలో జరిగిన వాస్తవ అనుభవాల ఆధారంగా రూపొందించబడింది మరియు యుద్ధం మధ్యలో ప్రదర్శించబడింది. ఇది 16 మార్చి 2022న భయానక క్షణాన్ని మళ్లీ అమలు చేస్తుంది వారి థియేటర్ను రష్యా బలగాలు బాంబింగ్ చేశాయిఅప్పటికి అది దాదాపు 1,000 మందికి తరలింపు షెల్టర్గా మార్చబడినప్పటికీ.
మారియుపోల్ థియేటర్ ఒక బాంబు భవనం నేలమట్టమైనప్పుడు మరియు ధృవీకరించబడని సంఖ్యలో వ్యక్తులను చంపినప్పుడు లోపల ఆశ్రయం పొందుతున్న వారిలో కంపెనీ ప్రదర్శనకారులు ఉన్నారు. నటీనటులు ఒలెనా బిలా మరియు ఇహోర్ కిత్రీష్ ఈ భయానక సంఘటనను చూశారు, అయితే వారి కుమారుడు మాట్వి, అప్పుడు 10 సంవత్సరాల వయస్సులో మరియు కంపెనీ సంగీతం మరియు నాటకాల అధిపతి విరా లెబెడిన్స్కాతో కలిసి తప్పించుకోగలిగారు. నలుగురూ పశ్చిమ ఉక్రేనియన్ నగరమైన ఉజ్హోరోడ్లో ముగించారు, ఇక్కడ రచయిత ఒలెక్సాండర్ గావ్రోష్ వారి మొదటి ఖాతాలను ఇతరులతో పాటు ఈ పదజాలం ముక్కగా మార్చాలనే ఆలోచనను కలిగి ఉన్నారు.
దాడి జరిగిన ఆరు నెలల తర్వాత ఇది మొదటిసారి ప్రదర్శించబడింది. ఉజ్హోరోడ్లోని పూర్తి సభకుచుట్టూ యుద్ధం జరుగుతున్నప్పటికీ. అప్పటి నుండి కైవ్లో ఆడిన తరువాత, సంఘర్షణ యొక్క ప్రమాదాల మధ్య, ఇది ఈ నెలలో హోమ్, మాంచెస్టర్లో ప్రదర్శించడానికి బ్రిటన్కు వెళుతుంది.
గావ్రోష్ మరియు బిలా, ఉజ్హోరోడ్ నుండి అనువాదకుల ద్వారా రిమోట్గా మాట్లాడుతూ, యుద్ధ అనుభవాన్ని నాటకంలోకి మార్చడానికి ప్రేరణను వివరిస్తారు. గావ్రోష్ నటీనటుల నుండి దర్శకుడు, మేకప్ ఆర్టిస్ట్ మరియు సాంకేతిక సిబ్బంది వరకు ప్రతి ఒక్కరినీ, వారి బంధువులతో పాటు, బాంబు దాడి జరిగిన క్షణం గురించి కాకుండా మారియుపోల్లో వారి జీవితాల గురించి మరియు యుద్ధానికి ముందు నగరం గురించి ఒక నాటకాన్ని రూపొందించడానికి ఇంటర్వ్యూ చేశాడు.
నాటకం దండయాత్రకు ముందు సాధారణ జీవితాన్ని, అలాగే ప్రారంభ అపనమ్మకాన్ని, ఆపై కొన్ని వారాల్లో అది ముగుస్తుందనే ఆశను – థియేటర్లో ఆశ్రయం పొందుతున్న వారి సహృదయతను సంగ్రహిస్తుంది. యుద్ధ సమయంలో కళపై ప్రతిబింబాలు ఉన్నాయి మరియు మాట్వి యొక్క యువ పాత్రకు ధన్యవాదాలు, సంఘర్షణపై పిల్లల దృష్టి ఉంది. “ఏదీ కల్పితం కాదు,” అని గావ్రోష్ చెప్పారు. “నేను చేసిన ఏకైక పని వాస్తవాలను తార్కిక మరియు కాలక్రమానుసారం అమర్చడం.” అతను ప్రాణాలతో బయటపడిన వారి ఖాతాలను ఇంత త్వరగా రికార్డ్ చేసినందుకు అతను సంతోషిస్తున్నాడు, “ఎందుకంటే జ్ఞాపకశక్తి మసకబారుతుంది”.
కైవ్లో డ్రామాకి లభించిన శక్తివంతమైన ఆదరణ గురించి బిలా మాట్లాడాడు ఇది ఇవాన్ ఫ్రాంకో థియేటర్లో పూర్తి సభకు ప్రదర్శించబడిందిబాంబు దాడి రెండవ వార్షికోత్సవం సందర్భంగా. “ప్రదర్శన ముగింపులో, మేము ప్రతి నటీనటుల పేర్లను పేర్కొన్న ఒక ప్రకటన ఉంది.” వారు సాక్షులు అని నొక్కి చెప్పడానికి ఇది జరిగింది. “ఇది చాలా ఉత్కంఠభరితంగా ఉంది – మరియు నటీనటులకు చాలా ఉద్వేగభరితమైనది ఎందుకంటే ప్రతి నటుని ఈ విధంగా పేరు పెట్టడం సాధారణం కాదు. ప్రేక్షకులందరూ కూడా ఏడ్చారు.
డేవిడ్ మాక్క్రీడీ, రొమేనియాలోని మరొక నాటకంలో బిలాను మొదటిసారి చూసిన నటుడు, మారియుపోల్ డ్రామాను మాంచెస్టర్లో చూసిన తర్వాత దానిని తీసుకురావడంలో సహాయం చేశాడు. ఉక్రెయిన్. “ఈ నాటకం గురించి ఒలేనా నాకు చెప్పింది,” అని అతను చెప్పాడు. “నేను ప్రత్యక్షంగా చూడవలసి వచ్చింది కాబట్టి నేను ఉజ్హోరోడ్కి వెళ్లాను. నేను షోను మాత్రమే కాకుండా ప్రేక్షకులను కూడా చూశాను. మొదట్లో, ఇది ఒక నిర్దిష్ట వయస్సు గల స్త్రీలతో నిండిన శనివారం మ్యాట్నీని గుర్తు చేసింది. అంత తక్కువ మంది పురుషులు ఎందుకు ఉన్నారో అప్పుడు నాకు అర్థమైంది: వారందరూ దూరంగా ఉన్నారు, పోరాడుతున్నారు. ఎయిర్ అలర్ట్ వచ్చినప్పుడు షెల్టర్కు వెళ్లడం గురించి ప్రారంభంలోనే ప్రకటన ఉంది. ఇది UKలో చూడవలసిన విషయం అని నేను గ్రహించాను.
ఇంట్లో స్టేజింగ్ దాని అసలు టెంప్లేట్లో ఉంచబడుతుంది, వైమానిక దాడి హెచ్చరికలతో పూర్తి చేయబడుతుంది మరియు సర్టిటిల్స్తో ఉక్రేనియన్లో ప్రదర్శించబడుతుంది. “నేను ఉక్రెయిన్లో ఉన్న ప్రతిచోటా,” మాక్క్రీడీ ఇలా అంటాడు, “నేను ప్రతిరోజూ సైరన్లను వింటాను. కార్పాతియన్ ప్రాంతంలో నా మొదటి రాత్రి, నేను రాత్రంతా వాటిని విన్నాను. మేము దానిని కలిగి ఉండబోము, కానీ ప్రేక్షకులు ఓపెన్ మరియు రియాలిటీని వినడం – వాస్తవానికి అక్కడ ఉండకుండా వీలైనంత దగ్గరగా దాన్ని అనుభవించగలగడం, ఇది వెర్బేటిమ్ థియేటర్ గురించి.
ఆ తర్వాత జరిగిన సంభాషణలే కీలకం. “ఉక్రేనియన్ థియేటర్ చాలా కలుపుకొని ఉంది,” అతను జతచేస్తుంది. “నాటకం పూర్తయిన వెంటనే, ప్రేక్షకులు నటీనటులతో మాట్లాడటానికి లేస్తారు. ఇది చాలా తూర్పు యూరోపియన్ సంప్రదాయం. ఇది ఇంట్లో జరగాలని ఆశ.
నాటకం దాని స్వంత హక్కులో ఒక రాజకీయ ప్రకటన – ఉక్రెయిన్లో థియేటర్ ఇప్పటికీ సజీవంగా ఉందని, కంపెనీ ఇప్పటికీ పనిచేస్తోందని, కొత్త కథలు చెబుతోందని, పూర్తి స్థాయి దండయాత్రతో విచ్ఛిన్నం కాకుండా ముందుకు సాగుతుందని రుజువు. మరింత సాధారణంగా, ఉక్రెయిన్లోని థియేటర్ పరిశ్రమ చాలా చురుకుగా ఉంది, చాలా థియేటర్లు ఇప్పటికీ తెరవబడి కొత్త నాటకాలను ఉత్పత్తి చేస్తున్నాయి మరియు ప్రదర్శనల కోసం టిక్కెట్లు త్వరగా అమ్ముడవుతాయి. ఇవాన్ ఫ్రాంకో థియేటర్.
మొత్తం నగరాల సంఘర్షణ మరియు విధ్వంసం యొక్క విపరీతమైనప్పటికీ, “మన సంస్కృతి అభివృద్ధి చెందుతోంది” అనే పారడాక్స్ గురించి ఒలెక్సాండర్ మాట్లాడాడు. ప్రదర్శన జరుగుతున్నప్పుడు వైమానిక దాడి సైరన్ మోగినప్పుడు, ప్రదర్శకులు ఆగి ప్రేక్షకులతో ఆశ్రయం పొందుతారని అతను చెప్పాడు. కైవ్లో, ఒకే ప్రదర్శనలో ఒకటి లేదా రెండు అలాంటి భయాలు ఉంటాయి. కానీ ప్రజలు థియేటర్కి తిరిగి వస్తూ ఉంటారు – మరియు వారు ఎల్లప్పుడూ అలారంల తర్వాత తిరిగి వస్తారు. “వారు ఈ ప్రదర్శనలను చూడాలనుకుంటున్నారు,” అని గావ్రోష్ చెప్పారు.
మారియుపోల్లోని థియేటర్, భవనంగా, రష్యన్లు నాశనం చేశారు. ఈ థియేటర్ కంపెనీకి, ఇది ఇప్పుడు వారి ఇల్లు కాదు, కానీ ఒక పాత్ర నాటకంలో ధిక్కరిస్తూ చెప్పడంతో, థియేటర్ గుండె కొట్టుకోవడం కొనసాగుతుంది.