ఎస్చోయెన్బర్గ్ యొక్క పియరోట్ లునైర్ ఛాంబర్ సంగీతం మరియు గానం రెండింటిని బద్దలు కొట్టాడు. ఐదుగురు సంగీత విద్వాంసులు వారి మధ్య ఎనిమిది వాయిద్యాలను వాయించడం మరియు ఒక గాయకుడు పాడవద్దని సూచించడం ద్వారా స్కోర్ చేయబడింది, ఇది భావవ్యక్తీకరణ యొక్క సంపూర్ణ సంగీత అభివ్యక్తి, 1900ల ప్రారంభంలో సాంస్కృతిక ఉద్యమం, విభాగాల్లోని సృజనాత్మకులు భౌతిక వాస్తవాల కంటే భావోద్వేగాల సారాంశాన్ని సంగ్రహించడానికి ప్రయత్నించారు.
పని యొక్క 21 కవితలు పియరోట్ మరియు నేరంలో అతని భాగస్వాములైన హార్లెక్విన్ మరియు కొలంబైన్ పాత్ర ద్వారా పిచ్చి, మరణం, సెక్స్, కలలు, గాయం మరియు వ్యామోహం యొక్క ఇతివృత్తాలను అన్వేషిస్తాయి. సంగీతం – అటోనాలిటీ వైపు స్కోన్బెర్గ్ యొక్క తొలి కదలికలలో ఒకటి (కీ లేకపోవడం, మనం అర్థం చేసుకున్నట్లుగా) – కలవరపాటు మరియు వెంటాడే అనుభూతిని కలిగిస్తుంది, అయినప్పటికీ ఉత్కంఠభరితమైన అందం, ప్రశాంతత మరియు బూట్ చేయడానికి రొమాంటిసిజం యొక్క హెడీ డోస్ ఉన్నాయి. అయితే, ఇది గాయకుడి ఉపాధి జపించడం – అక్షరాలా మాట్లాడండి-పాడుతుంది – ఇది 100 సంవత్సరాల తర్వాత కూడా, ఈ ప్రపంచం నుండి పూర్తిగా బయట పడవచ్చు.
అని కూడా అంటారు మాట్లాడే స్వరంమాట్లాడటం మరియు పాడటం మధ్య ఈ “మిడిల్-గ్రౌండ్” ను స్కోన్బర్గ్ ప్రత్యేకంగా పియరోట్ లునైర్ మరియు దాని మొదటి వ్యాఖ్యాత, నటుడు అల్బెర్టైన్ జెహ్మ్ కోసం అభివృద్ధి చేశారు. అత్యంత ప్రభావవంతమైన, ఈ రకమైన స్వర ఉత్పత్తి అనేక రకాల శైలులలో ఉపయోగించబడింది: వీల్స్ క్యాబరే పాటల నుండి జార్విస్ కాకర్ వరకు.
నేను నా కెరీర్లో పియరోట్ లునైర్ను ప్రదర్శించాను మరియు “పాడడం-ప్రసంగం” యొక్క విలక్షణమైన ధ్వని ప్రపంచాన్ని వెంబడించడం ద్వారా నాకు అనేక అద్భుతమైన వ్యాఖ్యాతలతో పరిచయం ఏర్పడింది.
నా మొదటి పియరోట్ను 20వ శతాబ్దపు సంగీతానికి చెందిన టైటాన్ అయిన పియరీ బౌలేజ్ తప్ప మరెవరూ నిర్వహించలేదు. పెద్దయ్యాక క్రిస్టీన్ షాఫర్తో అతని రికార్డింగ్స్వర రేఖకు వీరి విల్-ఓ’-ది-విస్ప్ విధానం మనోహరమైనది మరియు అప్రయత్నంగా ఉంటుంది; నేను నమ్మశక్యం కాని అంతర్దృష్టుల కోసం ఆశించాను. స్కోన్బర్గ్ అంటే ఏమిటి, నేను స్వర రేఖను ఎలా చేరుకోవాలి, నేను కూడా ట్యూన్లో ఉన్నానా? “ఆహ్…” నేను ఆ మహానుభావుడితో “మీరు కొంచెం పాడండి, కొంచెం మాట్లాడండి” అని సప్తవర్ణుడు గొణుగుతున్నాడు. అంతే. అంతేనా?
అతని ప్రవర్తనా శైలి విపరీతంగా సంక్షిప్తంగా ఉన్నట్లే, ఈ ఎనిమిది పదాలు – ఒకసారి నేను వాటిని పూర్తిగా జీర్ణించుకున్నాను – వాస్తవానికి మీరు స్కోన్బర్గ్ టేబుల్కి తీసుకురావాల్సినవన్నీ సంపూర్ణంగా పొందుపరిచాయి. మీరు నిజంగా పాడాలి. మీరు గమనికలను నేర్చుకోవాలి (కొందరు వ్యాఖ్యాతలు ఇక్కడ స్పష్టంగా విభేదిస్తున్నప్పటికీ) – లేకుంటే స్కోన్బర్గ్ వాటిని ఎందుకు వ్రాస్తాడు? థామస్ బీచమ్ ప్రముఖంగా ఇలా వ్యాఖ్యానించి ఉండవచ్చు: “నేను ఎన్నడూ స్కోన్బర్గ్ను నిర్వహించలేదు, కానీ నేను కొన్నింటిలో అడుగుపెట్టానని నేను నమ్ముతున్నాను”, కానీ కొన్ని అభిప్రాయాలకు విరుద్ధంగా, అతని సంగీతం ఎటువంటి ఖచ్చితత్వం అవసరం లేని విధంగా శ్రుతి మించిపోయింది – పియరోట్ లునైర్లోని ధ్వని ప్రపంచం చాలా గట్టిగా అనుసంధానించబడి ఉంది, స్వరం, పూర్తి స్పీచ్ మోడ్లో అయినా లేదా అప్పుడప్పుడు అనుమతించబడిన పాడిన నోట్ అయినా సామరస్యానికి చాలా ముఖ్యమైనది ఛాంబర్ సమిష్టిచే సృష్టించబడింది. సంగీతం గాయకుడితో పాటు లేదు, ఇది పియరోట్ యొక్క మొత్తం ప్రపంచాన్ని, అతని ఆలోచనలు మరియు భావోద్వేగాలను సృష్టిస్తుంది. గాయకుడిది తప్పు అయితే అంతా తప్పే. మేము షుబెర్ట్ పాట, బాచ్ కాంటాటా లేదా మొజార్ట్ అరియాను తప్పుగా ప్రదర్శించాలని కలలుకంటున్నాము; పియరోట్ ఏ ఇతర ముక్క వలె నేర్చుకోవాలి.
కానీ ఆ గమనికలు ఎల్లప్పుడూ సులభం కాదు. బెల్జియన్ కవి ఆల్బర్ట్ గిరాడ్ రాసిన ఈ కవితలను ఒట్టో హార్ట్లెబెన్ జర్మన్లోకి అనువదించారు. డెబస్సీలో వలె సహజమైన ప్రసంగం లయలో కాకుండా పదాలతో పాటు రెండు అష్టపదాలు విస్తరించి ఉన్న సంగీత శ్రేణిలో అవి సెట్ చేయబడ్డాయి, కానీ తరచూ పొడిగించబడినవి, గుసగుసలాడేవి, మూలుగుతూ, కొన్నిసార్లు వింతైన స్వర సంభవనీయ వ్యంగ్య చిత్రాలను ప్రదర్శించేవాడు పూర్తిగా నివసించవలసి ఉంటుంది. మీరు అదే పిచ్ని పాడకుండా, ఒక నిర్దిష్ట పిచ్పై నాలుగు స్లో బీట్లను పాటిస్తూ, నోట్ని పాడకుండా ఎలా పాడతారు? మీరు కపాలపు తొలుచు పురుగు, అనారోగ్యంతో ఉన్న చంద్రుడు లేదా భారీ నల్ల సీతాకోకచిలుకలు లాగా ఎలా అనిపిస్తారు? మీరు ఒకే సమయంలో హిస్, గుసగుసలు మరియు పాడటం ఎలా? స్కోన్బర్గ్ యొక్క అనేక తికమక పెట్టే సమస్యలను అధిగమించడం అనేది సవాళ్లలో ఉత్తమమైనది మరియు ప్రతి గాయకుడికి ప్రత్యేకమైనది: అన్ని గాత్రాలు భిన్నంగా ఉంటాయి, అన్ని గట్యురల్ హిస్లు భిన్నంగా ఉంటాయి. నిజానికి, ఈ కచేరీలో యువ గాయకులకు శిక్షణ ఇవ్వడం ద్యోతకమైనది, నేను నా సృజనాత్మక నిర్ణయాలను ఎందుకు తీసుకున్నానో మూల్యాంకనం చేయమని నన్ను బలవంతం చేసింది మరియు ఇతర అవకాశాలు ఎల్లప్పుడూ ఉన్నాయని నాకు గుర్తుచేస్తుంది.
అయితే, ఆ గమనికలు మీ కండర స్మృతిలో చేరిన తర్వాత, మీరు “కొంచెం మాట్లాడటానికి” స్వేచ్ఛగా ఉంటారు – వారికి తగినట్లుగా అనిపించేంత స్పీచ్ క్వాలిటీతో నింపండి. ఎర్విన్ ష్రోట్ డాన్ గియోవన్నీ పాడటం వంటి ప్రదర్శనకారుడి గురించి ఆలోచించండి – అతను ఆ పారాయణాలను పాడడు, అతను వాటిని జీవిస్తాడు మరియు శ్వాసిస్తాడు. గమనికలు ఖచ్చితమైనవి, అవి అతని పాత్ర యొక్క క్యారెక్టరైజేషన్ను అందిస్తాయి – మీకు గమనికలు అస్సలు వినబడవు, మీరు డాన్ని వింటారు.
Pierrot యొక్క Boulez యొక్క సంక్షిప్త సారాంశం ప్రదర్శనకారుడు ముక్కపై వారి స్వంత స్టాంప్ను ఉంచడానికి అనుమతిస్తుంది – మరియు మీరు తప్పనిసరిగా స్టాంప్ చేయాలి. మీరు ఇతర వివరణల ద్వారా పియరోట్ను సంప్రదించలేరు. మీరు పియరోట్, కొలంబైన్, హార్లెక్విన్, వ్యాఖ్యాత, కవి మరియు స్వరకర్త ఒకేసారి – ఇది పూర్తిగా లేదా ఏమీ కాదు.
కానీ మ్యూజిక్ మేకింగ్కు తీవ్రమైన విధానం మైక్రోమేనేజ్మెంట్కు కాల్ చేయకూడదు. 20వ శతాబ్దపు స్వర సంగీతం యొక్క గొప్ప పేరు గల జేన్ మన్నింగ్తో పియరోట్ లునైర్లో పని చేసే అదృష్టం నాకు లభించింది, ఆమె తన మాటల్లో చెప్పాలంటే, ఈ ముక్క యొక్క “అత్యంత ఖచ్చితమైన” వ్యాఖ్యాత. నేను ఖచ్చితంగా ఖచ్చితత్వం కోసం వాదిస్తాను (అక్కడ కొన్ని విపరీతమైన సరికాని రికార్డింగ్లు ఉన్నాయి, అవి స్కోన్బర్గ్కు లేదా అతని సంగీతాన్ని అందించడానికి నా మనసుకు పెద్దగా చేయవు) ఖచ్చితత్వంపై దృష్టి సారించడం పాటల చక్రం యొక్క పాయింట్ను కొద్దిగా కోల్పోతుంది మరియు ఖచ్చితంగా అన్ని సంగీతం. కేవలం “ఖచ్చితమైన” రెండిషన్తో ఎవరూ సంతోషంగా ఉండరు మొజార్ట్ మ్యారేజ్ ఆఫ్ ఫిగరో నుండి పోర్గి అమోర్. సరైన గమనికలు ప్రయాణం యొక్క మొదటి అడుగు మాత్రమే. ఒక విలక్షణమైన మరియు అర్థవంతమైన ప్రదర్శన, కళాకారుడు మరియు ప్రేక్షకుల కోసం, ఖచ్చితంగా గాయకుడి వ్యక్తిగత సంగీతం నుండి వస్తుంది: చివరి అందమైన, సృజనాత్మకత యొక్క ముగింపు పాయింట్.
పియరోట్ లునైర్, అన్ని సంగీతంలో వలె, ప్రతి పునరావృతంతో పరిణామం చెందుతుంది మరియు అభివృద్ధి చెందుతుంది, అలాగే పియరోట్ అనే ఎనిగ్మా గిరాడ్ యొక్క కవితలలో సజావుగా పరిణామం చెందుతుంది. బఫూన్ నుండి కోకిల వరకు, ప్రేమికుడి నుండి దొంగ వరకు – ఎప్పటికప్పుడు మారుతున్న సమాజానికి నిరంతరం మారుతున్న అద్దం. కామెడియా డెల్ ఆర్టే నుండి క్యాబరే వరకు, పాగ్లియాకి వరకు వన్ మ్యాన్, టూ గవ్వనర్లు, ప్లేసిబో యొక్క పియరోట్ ది క్లౌన్ డేవికి బౌవీ యొక్క ప్రకటన, “నేను పియరోట్” – ఈ విదూషకుడు మన సాంస్కృతిక జీవితంలో ఒక ముఖ్యమైన భాగం.
ఆస్ట్రియన్ రచయిత హెర్మాన్ బహర్ 1880లో అన్ని రంగస్థల రూపాల యొక్క పాంటోమైమ్ మాత్రమే వాస్తవికతను కల్పించే ఏ విధమైన నిరీక్షణను నివారిస్తుంది. ఇది, అతను “మానవుల గురించి కాదు, పియరోట్ గురించి … దాని ఏకైక ఇల్లు … అద్భుతమైనది” అని రాశాడు. పియరోట్కి మరియు నిజానికి స్కోన్బర్గ్కి మేము అతని 150వ జన్మదినోత్సవాన్ని జరుపుకుంటున్నప్పుడు విలువైన సారాంశం: అద్భుతం.