ప్రముఖ బ్రిటిష్ దర్శకుడు రిచర్డ్ ఐర్ స్టూడియో ఉన్నతాధికారులు “బ్యాంకింగ్” సెలబ్రిటీ పేర్లతో నిమగ్నమై ఉన్నందున చిన్న-బడ్జెట్ స్వతంత్ర నాటకాలను రూపొందించడం “చాలా కష్టం” అని చెప్పింది.
చలనచిత్రం, థియేటర్, టీవీ మరియు ఒపెరా అంతటా పనిచేసిన ఐర్, ఐదు ఆలివర్ అవార్డులు మరియు బాఫ్తా గెలుచుకున్నారు, సామాజిక వాస్తవికతను స్వీకరించే డ్రామాను రూపొందించడం యొక్క ప్రాముఖ్యత గురించి కూడా మాట్లాడారు – ముఖ్యంగా పరిశ్రమ సూపర్ హీరో చిత్రాలు మరియు ఫ్రాంచైజీలపై ఎక్కువగా ఆధారపడుతున్న కాలంలో. ప్రేక్షకులను ఆకర్షించడానికి.
“సంస్కృతి మన జీవితాలను ప్రతిబింబించాలి” అని 81 ఏళ్ల ఐర్ గార్డియన్తో అన్నారు. “అన్ని కళల హృదయంలో ఇతరుల దృష్టిలో చూసే అవకాశం ఉంది. నీలాగే నీ పొరుగువానిని ప్రేమించాలనేది చాలా కష్టమైన ప్రార్థన, కానీ అది ప్రతి సమాజానికి మూలస్తంభంగా ఉండాలి. మరియు అది ఒకరినొకరు అర్థం చేసుకోవడానికి మాకు సహాయపడుతుంది కాబట్టి నాటకం అలా చేయడంలో మాకు సహాయపడుతుంది.
ఐరి, ఐరిస్ (2001) మరియు నోట్స్ ఆన్ ఎ స్కాండల్ (2006) వంటి చిత్రాలను కలిగి ఉన్నారు మరియు అతని విస్తృతమైన కెరీర్ డిసెంబర్లో బ్రిటిష్ ఫిల్మ్ ఇన్స్టిట్యూట్ (BFI)లో కొత్త సీజన్లో జరుపుకుంటున్నారు, సృజనాత్మక పరిశ్రమ “సురక్షితమైనది” అని అన్నారు. పందెం” ఈ రోజుల్లో.
“ఏదైనా సబ్జెక్ట్పై చిన్న బడ్జెట్తో కూడిన ఇండిపెండెంట్ సినిమాలు రావడం చాలా కష్టం,” అని ఆయన అన్నారు. “ఇంత తరచుగా, సేల్స్ ఏజెంట్ ఇలా చెబుతారు: ‘అందులో ఎవరు ఉన్నారు?’ ఇది ఎవరు బ్యాంకబుల్ అనే విషయంగా మారింది మరియు ఇది రోజు రోజుకు మారుతుంది. అకస్మాత్తుగా కొంతమంది స్టార్ ఉద్భవించారు మరియు రాత్రిపూట మీరు మీ సినిమాని నిర్మించడానికి వారిని పొందవలసి ఉంటుంది.
పాత రోజుల్లో, అతను ఇలా అన్నాడు, “బాధ్యులైన వ్యక్తులు మిమ్మల్ని నియమించారు, ఎందుకంటే మీకు కొన్ని నైపుణ్యాలు ఉన్నాయి, ఆ పాత్రకు ఎవరు ఉత్తమ నటుని నిర్ణయించడం కూడా. ఎవరూ చెప్పలేదు: ‘మీరు X వ్యక్తిని పొందాలి’, అయితే ఇప్పుడు అది పాత-కాలపు హాలీవుడ్ లాగా ఉంది.
రాయితీతో కూడిన థియేటర్ రంగం కూడా దీని బారిన పడిందన్నారు. “ఇది ఉద్వేగభరితంగా ఉంది, ఎందుకంటే మీరు నిజంగా విలువ మరియు శక్తి కలిగిన పనిని చేసినప్పుడు, అందులో ఎవరున్నారో అది ప్రేక్షకులను కనుగొంటుంది. కానీ కష్టమేమిటంటే ఎవరైనా అండర్రైట్ చేయడం మరియు మిమ్మల్ని విశ్వసించడం.
BFI వేడుకలో ఐర్తో సంభాషణ ఈవెంట్ మరియు అతని తరచుగా సహకారులు జూడి డెంచ్ మరియు జోనాథన్ ప్రైస్ నుండి చలనచిత్ర పరిచయాలు ఉన్నాయి. ప్లే ఫర్ టుడే: జస్ట్ ఎ బాయ్స్ గేమ్ (1979), స్టేజ్ బ్యూటీ (2004) మరియు ది డ్రస్సర్ (2015) వంటి టైటిల్లు ప్లే అవుతున్నాయి.
బాయ్స్ ఫ్రమ్ ది బ్లాక్స్టఫ్ వంటి “భారీగా ప్రభావవంతమైన” షోలను కలిగి ఉన్న “సామాజిక స్పృహ కలిగిన TV యొక్క స్వర్ణయుగం” అని అతను పిలిచిన దాని గురించి ఐర్ గుర్తుచేసుకున్నాడు.
“ఇది ఈ రోజు పూర్తిగా అదృశ్యం కాలేదు. హ్యాపీ వ్యాలీ మరియు షేర్వుడ్ వంటి షోలు ఖచ్చితంగా అత్యున్నతమైనవి. అవి విధానపరమైనవి అయినప్పటికీ, వారు సెట్ చేయబడిన సమాజం మరియు వారిలోని సంబంధాల గురించి మాట్లాడటంలో వారు చాలా నిమగ్నమై ఉన్నారు. ప్రదర్శనలు అద్భుతంగా ఉన్నాయి – హ్యాపీ వ్యాలీలోని సారా లాంక్షైర్ అద్భుతంగా ఉంది.
ఐర్ తన సినిమాలు మరియు ప్రదర్శనల విజయానికి కారణమైన నటీనటులకు నివాళులర్పించాడు. డెంచ్ మరియు ప్రైస్లతో పాటు, వారిలో కేట్ బ్లాంచెట్, దివంగత మాగీ స్మిత్ మరియు కోలిన్ ఫిర్త్ ఉన్నారు, వీరి మొదటి పెద్ద పాత్ర ఐర్ యొక్క 1988 BBC ఫాక్లాండ్స్ డ్రామా, టంబుల్డౌన్.
“ఇది మంచి చలనచిత్రం లేదా ధారావాహికను చేసే ప్రదర్శనలే. మానవ మూలకం మిమ్మల్ని దేనికైనా ఆకర్షిస్తుంది. మీరు సోప్రానోస్ మరియు బ్రేకింగ్ బాడ్ వంటి గొప్ప సిరీస్ గురించి ఆలోచిస్తే, మీరు ప్రముఖ పాత్రలతో గుర్తించబడతారు, ”అని అతను చెప్పాడు.
“నేను ఆట్యూర్ ఫిల్మ్ మేకర్ని కాదు, నటీనటులు నేను పనిచేసే మాధ్యమం. నేను ఇద్దరినీ ఇష్టపడతాను మరియు ఆరాధిస్తాను. అవి మంచివి అయితే, అవి స్థిరంగా ప్రకాశవంతంగా ఉంటాయి. మాగీ స్మిత్ నేను కలుసుకున్న అత్యంత తెలివైన వ్యక్తులలో ఒకరు మరియు బాగా చదివిన వారిలో కూడా ఒకరు. ఆమె చాలా స్పష్టంగా మరియు వినాశకరమైన చమత్కారమైనది. ”
ఐర్ నేషనల్ కళాత్మక దర్శకుడిగా మారడానికి ముందు రాయల్ లైసియం థియేటర్కి అసోసియేట్ డైరెక్టర్గా తన వృత్తిని ప్రారంభించాడు. థియేటర్ 1987 నుండి 1999 వరకు.
టెలివిజన్లో అతను ప్లే ఫర్ టుడే, ది చెర్రీ ఆర్చర్డ్ మరియు కింగ్ లియర్ ఎపిసోడ్లకు దర్శకత్వం వహించాడు – ఆంథోనీ హాప్కిన్స్ నటించిన ఒక అనుసరణ భారీ విమర్శకుల ప్రశంసలను పొందింది. అతను 1983లో ది ప్లోమాన్స్ లంచ్తో దర్శకుడిగా అరంగేట్రం చేసాడు, అయితే మూసివేత బెదిరింపులో ఉన్న NHS హాస్పిటల్లోని వృద్ధాప్య వార్డు గురించి అతని చివరి చిత్రం అల్లెలూజా 2022లో విడుదలైంది.
పరిశ్రమ మహమ్మారి ప్రభావాలతో బాధపడుతున్నప్పుడు అల్లెలూజా రూపొందించబడింది, దాని నుండి ఐర్ “ఇంకా కోలుకుంటోంది” అని చెప్పాడు. “హాలీవుడ్లో చాలా ప్రాజెక్ట్లు పోగు చేయబడ్డాయి మరియు వాటిలో చాలా వరకు రద్దు చేయబడ్డాయి ఎందుకంటే ఏదో ఒకవిధంగా క్షణం గడిచిపోయినట్లు అనిపిస్తుంది.”
దర్శకుడు తన తదుపరి ఫీచర్ ది హౌస్కీపర్ కోసం నిధులను సేకరిస్తున్నాడు. అత్యధికంగా అమ్ముడైన రచయిత్రి రోజ్ ట్రెమైన్ రచించారు, ఇది హాప్కిన్స్, ఉమా థుర్మాన్ మరియు ఫోబ్ డైనెవర్ నటించిన డాఫ్నే డు మౌరియర్ యొక్క రెబెక్కా వెనుక స్ఫూర్తిని కల్పితం చేసే శృంగారభరితం. “ఇది సంబంధాల యొక్క అద్భుతమైన మాతృక,” అతను చెప్పాడు.
వ్యక్తిగత సంబంధాలు అనేది ఐర్ స్థిరంగా తిరిగి వచ్చిన థీమ్. “నాకు ఇష్టమైన నాటకం కింగ్ లియర్ [Eyre also directed the National’s landmark 1997 production] ఎందుకంటే నేను కుటుంబ సంబంధాల డైనమిక్స్తో ఆకర్షితుడయ్యాను. నా కుటుంబం కలిసి ఉండకపోవడమే దీనికి కారణమని నేను అనుకుంటున్నాను. నాకు, థియేటర్లో పనిచేయడం లేదా సినిమాపై పని చేయడం ఎల్లప్పుడూ సర్రోగేట్ కుటుంబాన్ని కనుగొనడమే.
డెవాన్లో జన్మించిన దర్శకుడు తాను BFI సీజన్లో “చాలా ఆశ్చర్యపోయానని, చాలా ఉత్సాహంగా మరియు చాలా పొగిడినట్లు” చెప్పాడు.
“నాకు కెరీర్ ఉందని నేను ఎప్పుడూ అనుకోలేదు, ఎందుకంటే నేను దాని గురించి ఎప్పుడూ వ్యూహాత్మకంగా ఉండలేదు,” అని అతను చెప్పాడు. నేనెప్పుడూ ఇలా చెప్పలేదు: ‘ఓహ్, నేను అలా చేస్తాను, ఆపై నేను నేషనల్ థియేటర్లో నడుస్తాను లేదా అమెరికన్ స్టూడియో కోసం సినిమా చేస్తాను.’ ఇదంతా ప్రమాదం అని నేను చెప్పను, కానీ ఇది ఒక పని మరియు మరొకటి. మీరు ఆనందించే అంశాల కోసం చెల్లించడం చాలా అద్భుతంగా ఉంది. ”