ఫ్రంట్లైన్లకు దూరంగా, కొన్ని ఉక్రేనియన్ నగరాల వీధులు సాధారణ స్థితికి తిరిగి వచ్చినట్లు అనిపించవచ్చు, కానీ ఏదీ ఒకేలా లేదు. షెల్-చిరిగిన భవనాలు, గుండ్రని కిటికీల మూలల్లో ఇసుక సంచులు మరియు ట్యాంక్ వ్యతిరేక అడ్డంకుల మధ్య, ప్రతి మలుపులోనూ యుద్ధం తనంతట తానుగా విధించుకుంటుంది – వాటిలో డజన్ల కొద్దీ క్రింద చిత్రీకరించిన విధంగా టార్పాలిన్ కింద పోగు చేయబడి ఉంటాయి. ఈ మచ్చలున్న ప్రదేశాలను తిరిగి పొందడం ద్వారా, ఉక్రేనియన్ స్కేట్బోర్డర్లు తమను తాము జీవించడానికి అనుమతి ఇవ్వాలని కోరుతున్నారు. వారి బేరింగ్లను అస్పష్టం చేసే యుద్ధం నేపథ్యంలో వారి జీవితాలపై నియంత్రణను తిరిగి పొందడం.
‘ఉక్రెయిన్ మీరు బయటకు రాలేని జైలు లాంటిది కైవ్ నా సెల్. స్కేట్బోర్డింగ్ మాత్రమే నన్ను తప్పించుకోవడానికి అనుమతిస్తుంది’
అలెగ్జాండర్
‘మనం ముందుకు చూస్తే మనకు ఏమి మిగిలి ఉంది? మన హోరిజోన్ శూన్యం. కాబట్టి మేము స్కేట్బోర్డింగ్కి వెళ్తాము, అది మా ఏకైక హోరిజోన్’
అలెగ్జాండర్
స్కేట్బోర్డర్ అలెగ్జాండర్, 2023 వేసవిలో ఉక్రెయిన్ యువకులు ఎదుర్కొన్న పరిస్థితిని సంక్షిప్తీకరించారు. ఒక తరం యుద్ధం మధ్యలో ఊపిరి పీల్చుకుంది, దాని నుండి తప్పించుకోలేము (18 మరియు 60 సంవత్సరాల మధ్య వయస్సు గల పురుషులు దేశం విడిచి వెళ్ళడానికి అనుమతించబడరు), వీధిలో బలవంతంగా చేర్చుకోవడం లేదా రష్యన్ వైమానిక దాడుల బెదిరింపులో, ముందు నుండి అధిక వార్తల లయకు అనుగుణంగా ప్రతిరోజూ జీవించడం.
‘ఈ సమస్యల చిత్తడిలో ఇది స్వచ్ఛమైన గాలి వంటిది. కష్టాలను ఎదుర్కోవడానికి ఇది నాకు సహాయపడింది’
ఆర్టెమ్
రష్యన్ దండయాత్ర ప్రారంభం నుండి, ఉక్రెయిన్లో స్కేట్బోర్డింగ్ ఒక ఏకైక కోణాన్ని పొందింది: ఇది తప్పించుకోవడానికి ఒక మార్గం. హోమీల సహవాసంలో అభ్యసించే క్రీడ నుండి, స్కేట్బోర్డింగ్ గందరగోళం మరియు ఆందోళన మధ్య స్వేచ్ఛకు విండోగా మారింది. యుద్ధం యొక్క గాయం కోసం ఒక ఔషధం, దిక్కుతోచని యువతకు కీలకంగా మారిన మానసిక మద్దతు. ఒడెస్సాకు చెందిన స్కేట్బోర్డర్ వాసిల్కాన్ ఇలా అంటాడు, “మిగిలినవన్నీ పడిపోతున్నప్పుడు కూడా సజీవంగా భావించే మార్గం.
అయినప్పటికీ, వాస్తవికతకు తిరిగి రాకపోవడం కష్టం. దేశంలోని స్కేట్బోర్డింగ్ స్పాట్ల గుండా నడుస్తూ, ప్రతి మూలలో యుద్ధం జరుగుతుంది. విస్తారమైన క్రూరవాద-శైలి చతురస్రాల సమీపంలో, రష్యన్ షెల్లింగ్ మరియు వైమానిక దాడులతో భవనాలు దగ్ధమయ్యాయి.
స్కేట్బోర్డర్లు సాధారణంగా ప్రయాణించడానికి ఇష్టపడే విగ్రహాల దెబ్బతిన్న రూపురేఖలకు బారికేడ్లు అడ్డుగా ఉంటాయి.
‘విచిత్రమేమిటంటే, ఈ శాశ్వత ఆందోళనకు నేను యుద్ధానికి అలవాటు పడ్డాను. ఆమె ఇప్పుడు నాలో భాగం’
వాసిల్కాన్
రహదారి కూర్పు కూడా స్కేట్బోర్డర్లకు పరిస్థితిని గుర్తుచేస్తుంది: వాటిని అడ్డుకునే కఠినమైన నేల తూర్పు మరియు దాని సోవియట్ గతం వైపు మళ్లింది.
“ఇక్కడ, మేము స్కేట్బోర్డింగ్ కోసం తక్కువ నాణ్యత గల మైదానంలో తారుపై పెరుగుతాము. మీరు మచ్చలను చూసినప్పుడు యూరప్ఇది మీ కళ్ళు తెరిచి కలలు కనడం లాంటిది, ”డినిప్రో నుండి ఎరిక్ చెప్పారు.
స్కేట్బోర్డర్లు దృఢంగా ఈ యూరప్ వైపు మళ్లారు – పశ్చిమాన ఉన్నది. స్కేట్బోర్డింగ్ ఉక్రెయిన్ యువకులకు మరియు సోవియట్ గతానికి మధ్య ఉన్న పగుళ్లకు ప్రతీకగా కనిపిస్తుంది, అది వారిని నిరంతరం వెంబడిస్తూ, మరొక సమయం నుండి వారిని సంఘర్షణలోకి లాగుతుంది.
పోరాడటానికి వెళ్ళని ఉక్రేనియన్ స్కేట్బోర్డర్లు పూర్తిగా భిన్నమైన యుద్ధంలో పోరాడుతున్నారు: యుద్ధం గుర్తించబడిన వీధులు మరియు ఖాళీలను తిరిగి తీసుకోవడానికి మరియు తమను తాము మళ్లీ జీవించడానికి అనుమతించడానికి.
‘చరిత్రాత్మకంగా పశ్చిమం వైపు దృష్టి సారించిన క్రీడ ద్వారా పోరాటాల ద్వారా గుర్తించబడిన వీధులు మరియు ప్రదేశాలను తిరిగి పొందే మార్గం’
రాబిన్ టుటెంగెస్
స్కేట్బోర్డింగ్ కూడా ఒక మనస్తత్వం. మీరు పడిపోతారు, మీరు గాయపడతారు, మీరు బాధపడతారు, మీరు కేకలు వేస్తారు, ఆపై మీరు మళ్లీ లేస్తారు. ఆపై మీరు మళ్లీ మళ్లీ మళ్లీ చేస్తారు. US స్కేట్ మ్యాగజైన్ తర్వాత “థ్రాషర్” అని పిలువబడే ఈ మనస్తత్వం, యుద్ధం యొక్క అనిశ్చితి నేపథ్యంలో మానసిక మద్దతుగా పనిచేస్తుంది.
కుపియాన్స్క్లో రష్యా ఆక్రమణలో చాలా నెలలు నివసించిన 17 ఏళ్ల ఉక్రేనియన్ యువకుడు ఆండ్రీ ఇలా అంటున్నాడు, “స్కేట్బోర్డింగ్ వేగంగా, ఉన్నతంగా పరుగెత్తడం, అదే మమ్మల్ని ముందుకు తీసుకెళ్లడం. ఖార్కివ్కు చెందిన రోమా ఇలా జతచేస్తుంది: “స్కేట్బోర్డింగ్ అంటే కేవలం వీధికి వెళ్లి క్రీడలు ఆడడం మాత్రమే కాదు. అన్నింటికంటే మించి, మీ చుట్టూ ఉన్నవన్నీ కూలిపోతున్నప్పటికీ, ఇది సజీవంగా భావించే మార్గం.
-
రాబిన్ టుటెంగెస్/కలెక్టిఫ్ హార్స్ ఫార్మాట్, ఫ్రాన్స్ మద్దతుతో నేషనల్ సెంటర్ ఫర్ విజువల్ ఆర్ట్స్ (CNAP).
ఫోటోగ్రాఫ్లు 18 జనవరి 2025 వరకు సెంటర్ ఫోటోగ్రాఫిక్ మార్సెయిల్లో మరియు 5 ఫిబ్రవరి నుండి 30 మార్చి 2025 వరకు నాంటెస్లోని సెంటర్ క్లాడ్ కాహున్లో ప్రదర్శించబడుతున్నాయి.
-
కళా దర్శకత్వం మరియు డిజైన్ హ్యారీ ఫిషర్. అభివృద్ధి పిప్ లైవ్. చిత్ర ఎడిటర్ మాట్ ఫిడ్లర్.