ఫ్రిట్జ్ లాంగ్ యొక్క 1927 సైన్స్ ఫిక్షన్ ఎపిక్ “మెట్రోపాలిస్” క్రమం తప్పకుండా జాబితాలో కనిపిస్తుంది ఎప్పటికప్పుడు ఉత్తమ సినిమాలుమరియు ఖచ్చితంగా ఇప్పటివరకు ఉత్పత్తి చేసిన సైన్స్ ఫిక్షన్ యొక్క ముఖ్యమైన రచనలలో ఒకటి. “మెట్రోపాలిస్” ఒక పారిశ్రామిక భవిష్యత్తులో జరుగుతుంది, ఇక్కడ ప్రపంచంలోని సంపన్నులు చక్కగా నిర్మించిన టవర్లలో నివసిస్తున్నారు మరియు అద్భుత బ్లింప్స్ మరియు ఫ్లయింగ్ మెషీన్ల ద్వారా ప్రయాణించండి. వారు పనికిరాని శృంగార అపార్థాలకు పాల్పడతారు మరియు తోటలలో గొప్ప ఆహారాన్ని తినడం గురించి ఆనందిస్తారు. ఇంతలో, నగరం కింద, దరిద్రమైన కార్మికులు యంత్రాలను నడుపుతూ ఉండటానికి అక్షరాలా తమను తాము మరణిస్తున్నారు.
నగరం యొక్క ప్రముఖ రిచ్ బ్రాట్లలో ఒకటి ఫ్రెడర్ (గుస్తావ్ ఫ్రహ్లిచ్), అతను సంఘటనల ద్వారా శాంతియుత కార్మిక నిరసనను చూశాడు. అతను తక్షణమే ఉద్యమం యొక్క శాంతికాముకుడైన పాలకుడు మరియా (బ్రిగిట్టే హెల్మ్) నుండి ఆకర్షితుడయ్యాడు మరియు కార్మికుల జీవితాలు వాస్తవానికి ఎలా ఉన్నాయో ఆసక్తిగా ఉంటాడు. అతను భూగర్భంలో కదులుతాడు మరియు చెమట, నూనె మరియు భీభత్సం మొదట చూస్తాడు. సజీవంగా ప్రజలను తినే ఆకలితో ఉన్న దుష్ట దేవుడు (“మోలోచ్!”) వంటి యంత్రాలు, అతను భావిస్తాడు. ఇంతలో, ఫ్రెడర్ తండ్రి (ఆల్ఫ్రెడ్ అబెల్) ఒక పిచ్చి శాస్త్రవేత్త (రుడాల్ఫ్ క్లీన్-రాగ్) తో కుట్ర పడుతున్నాడు, అతను రోబోట్ నకిలీని నిర్మించాలని లక్ష్యంగా పెట్టుకున్నాడు. రోబోట్ నకిలీని తిరిగి భూగర్భంలోకి పంపడం, ఆమె దశ హింసాత్మక తిరుగుబాటును కలిగి ఉండటం మరియు శ్రామిక వర్గాలను చంపడానికి హింసను ఒక సాకుగా ఉపయోగించడం ప్రణాళిక.
ఇది చాలా సూక్ష్మమైనది, కానీ ఇది శక్తివంతమైనది. ఈ రోజు వరకు, దాదాపు ఒక శతాబ్దం తరువాత, ప్రేక్షకులు “మెట్రోపాలిస్” చేత హిప్నోటైజ్ చేయబడ్డారు మరియు ఫిల్మ్ స్కూల్ ఇప్పటికీ వారి సిలబస్లో ఉంది.
కానీ ఇది ఎల్లప్పుడూ లోతుగా ప్రియమైనది కాదు. నిజమే, 1920 ల చివరలో రాసిన చలన చిత్ర సమీక్షల్లో లోతైన డైవ్, ఈ చిత్రం యొక్క మాకిష్ మెలోడ్రామా మరియు అల్ట్రా-అస్పష్టమైన సందేశాలచే నిలిపివేయబడిన కొంతమంది విమర్శకులను వెల్లడించింది. నిజమే 1927 న్యూయార్క్ టైమ్స్ రివ్యూ దాని పాటించే కథ మరియు మొద్దుబారిన రాజకీయాల గురించి ఫిర్యాదుల లిటనీ.
మరియు దీనిని సైన్స్ ఫిక్షన్ మాస్టర్ రాశారు HG వెల్స్, “ది టైమ్ మెషిన్,” రచయిత “ది ఇన్విజిబుల్ మ్యాన్,” “ది వార్ ఆఫ్ ది వరల్డ్స్” మరియు “ది ద్వీపం డాక్టర్ మోరేయు.”
HG వెల్స్ హాయిటెడ్ మెట్రోపాలిస్
న్యూయార్క్ టైమ్స్ వెబ్సైట్లో స్కాన్ చేసిన వార్తాపత్రిక పేజీని చదవడం కష్టం, కాబట్టి వైర్డ్ అదృష్టవశాత్తూ మొత్తం సమీక్షను లిప్యంతరీకరించారు. ఇది వాక్యాలతో మొదలవుతుంది, “నేను ఇటీవల తెలివితేటలను చూశాను. ఒక తెలివిగా చేయటం సాధ్యమని నేను నమ్మను.” ఇది … యోచ్. షాట్లు కాల్పులు జరిగాయి, హెర్బర్ట్. ఇది మరే ఇతర విమర్శకుల నుండి వచ్చినట్లయితే ఇది అహానికి కేవలం దెబ్బ కావచ్చు, కానీ వెల్స్ అప్పటికే స్థిరపడిన మాస్టర్, కాబట్టి ఇది చాలా కఠినంగా కనిపిస్తుంది. సమీక్ష 2,880 పదాల పొడవు, మరియు ప్రతి పరిశీలన బార్బ్. బావులు కొనసాగాయి:
“ఇది యాంత్రిక పురోగతి మరియు సాధారణంగా పురోగతి గురించి దాదాపు ప్రతి మూర్ఖత్వం, క్లిచ్, ప్లాటిట్యూడ్ మరియు గజిబిజిని ఒక ఎండింగ్ గా ration తలో ఇస్తుంది.
“అయితే నేను ఈ సూఫీ వర్ల్పూల్ను ఇష్టపడను, అయినప్పటికీ, ముప్పై సంవత్సరాల క్రితం నా స్వంత బాల్య పని యొక్క క్షీణిస్తున్న శకలాలు నేను కనుగొన్నాను, ఎందుకంటే ‘స్లీపర్ మేల్కొల్పడం’ దానిలో తేలుతోంది.” ఇది సరసమైన పాయింట్. లాంగ్ యొక్క మాస్టర్ఫుల్ చిత్రం వెల్స్ యొక్క చాలా పని నుండి ప్రేరణ పొందింది అనడంలో సందేహం లేదు. వెల్స్ తన సొంత ఆలోచనలు, అతని కంటికి, ఒక కొత్త మాధ్యమం కోసం బౌడ్లైజ్ చేసినట్లు మాత్రమే ఆగ్రహం వ్యక్తం చేశారు.
అయినప్పటికీ, వెల్స్ నిట్పికింగ్ పైన లేదు. భవిష్యత్ విమానాలు ఆధునిక విమానాల మాదిరిగా ఎక్కువగా కనిపిస్తాయని, ప్రదర్శనలో ఉన్న కార్లు 1926 మోడల్స్ అని ఆయన గుర్తించారు. విజువల్స్, తరచుగా విమర్శకులచే ప్రశంసించబడుతున్నాయని ఆయన అన్నారు వారి అద్భుతమైన ఆర్ట్ డెకో నమూనాలు మరియు అత్యుత్తమ వ్యక్తీకరణ భవనాలు, నవల కాదు, మరియు అతను ఇప్పటికే బహిర్గతం చేసిన సైన్స్ ఫిక్షన్ చిత్రాల సమ్మేళనాన్ని మాత్రమే సూచిస్తాడు. ఇది సరసమైన పాయింట్; “మెట్రోపాలిస్” కి ముందు సైన్స్ ఫిక్షన్ సంకలనాలను కనుగొనవచ్చు, ఇవి వాటి కవర్లలో ఇలాంటి చిత్రాలను కలిగి ఉంటాయి.
వెల్స్ గురించి ఫిర్యాదు చేయడానికి చాలా ఉంది
అన్నింటికంటే మించి, వెల్స్ దాని నాటి రాజకీయ వైఖరి కోసం “మహానగరం” ను లాంబాస్ట్ చేశారు. లాంగ్ యొక్క చిత్రం కనీసం 30 సంవత్సరాలు సమయోచితంగా ఉందని అతను భావించాడు. “ప్రియమైన పాత 1897 లో చాలా దూరంగా, ఈ విధంగా సామాజిక సంబంధాలను సూచించడం క్షమించదగినది కావచ్చు, కానీ అది ముప్పై సంవత్సరాల క్రితం, మరియు చాలా ఆలోచనా (మరియు కొంత అనుభవం) జోక్యం చేసుకుంది.”
అన్నింటికంటే మించి, వెల్స్ “మెట్రోపాలిస్” యొక్క ఆవరణను అంగీకరించడానికి చాలా ఆశాజనకంగా ఉన్నారు. స్వయంచాలక భవిష్యత్తుకు బానిస లాంటి కార్మికులు ఎలా అవసరం లేదని అతను సుదీర్ఘంగా వ్రాస్తాడు, మరియు తరగతి హైటెక్ ప్రపంచంలో, అదృశ్యమవుతుంది. వెల్స్ సెమీ కమ్యూనిస్ట్ను దాదాపుగా ed హించారు జన్యువు రోడెన్బెర్రీ లాంటి భవిష్యత్తు ఇందులో సాంకేతిక పరిజ్ఞానం ప్రపంచాన్ని ప్రజాస్వామ్యం చేస్తుంది, మరియు ధనికులకు మరియు పేదల మధ్య తేడాను గుర్తించాల్సిన అవసరం లేదు. యంత్రాలు అన్ని శ్రమలను నిర్వహిస్తాయని, మరియు సమాజం యొక్క స్తరీకరణ విరిగిపోతుంది. “ఈ చిత్రం ates హించినది నిరుద్యోగం కాదు, కానీ డ్రడ్జ్ ఎంప్లాయ్మెంట్, ఇది ఖచ్చితంగా చనిపోతున్నది. దాని ఫాబ్రికేటర్లు యంత్రం డ్రడ్జ్ను బహిష్కరిస్తుందని కూడా గ్రహించలేదు.”
ఈ సమయంలో, 2025 సంవత్సరంలో, వెల్స్ అమాయకుడని మేము ఆరోపించగలుగుతాము. ఇక్కడ మేము భవిష్యత్తులో ఉన్నాము మరియు ఆర్థిక అసమానత ఇప్పుడు ఉన్నదానికంటే ఇప్పుడు ఎక్కువ. అతను ప్రపంచ బిలియనీర్ తరగతి చేత నిరంతర దురాశ మరియు నియంత్రణకు దాహాన్ని లెక్కించలేదు. అపరిపక్వ టెక్ బ్రోస్ చేత మోజుకనుగుణమైన సంపద-పశువులను వెల్స్ లెక్కించలేదు. మరియు డ్రడ్జరీ ఉత్తీర్ణత సాధించలేదు మరియు రూపాన్ని మార్చలేదు. టెక్నాలజీ, నేను అతనికి చెప్పడం బాధపడతాను, మమ్మల్ని రక్షించలేదు.
వెల్స్ ముగింపును అసహ్యించుకున్నారు, దానిని ఇలా వివరించాడు:
“ఉత్తమ చలన చిత్ర సంప్రదాయాల తరువాత, హింసాత్మకమైన మరియు నమ్మశక్యం కాని యంత్రం విచ్ఛిన్నం మరియు అల్లర్లు మరియు శిధిలాల తరువాత, నీటిలో కొంత మంచి స్విషింగ్ ఉంది, ఆపై, గందరగోళంగా, ఒకరు ఆ సేకరణ [Freder] ఒక పాఠం నేర్చుకున్నారు, మరియు కార్మికులు మరియు యజమానులు ఇప్పుడు ‘ప్రేమ’ ద్వారా రాజీపడతారు. ఈ మూర్ఖమైన కథను ఒక్క క్షణం కూడా నమ్మరు. ”
మళ్ళీ యోచ్.
వెల్స్ మాత్రమే కాదు
“మెట్రోపాలిస్” చాలా ప్రాచుర్యం పొందిందని, మరియు అతని స్క్రీనింగ్ ఆసక్తిగల ప్రేక్షకులతో నిండి ఉందని, అబ్బురపరిచేందుకు వేచి ఉందని వెల్స్ తన సమీక్షను ముగించాడు. వెల్స్ ప్రేక్షకుల గురించి చాలా విరక్త దృక్పథాన్ని కలిగి ఉన్నారు, రాయడం:
“వంద సంవత్సరాల నగరం ఎలా ఉంటుందో వారికి చూపించడానికి వాగ్దానం చేయడం ద్వారా ప్రజలు ‘డ్రా చేయబడతారు’ అని నేను అనుకుంటాను. ఇది స్పందించని ప్రేక్షకులను నేను అనుకున్నాను, నేను వ్యాఖ్యలు వినలేదు. నేను చెప్పలేను ‘మెట్రోపాలిస్’ నిజంగా సాధ్యమయ్యే సూచన లేదా కాదు అని వారు నమ్ముతున్నారా. ”
మరియు వెల్స్ మాత్రమే “మెట్రోపాలిస్” ను విడుదల చేసిన తరువాత అసహ్యించుకున్నాడు. వెరైటీ కోసం విమర్శకుడు వారి సమీక్షను 1926 లో ప్రచురించారుమరియు వారు లాంగ్ యొక్క ఉత్పత్తి రూపకల్పనను ప్రశంసించారు, కాని స్క్రిప్ట్ యొక్క సరళతతో నిలిపివేయబడ్డారు. విమర్శకుడు (“వెరైటీ స్టాఫ్” గా మాత్రమే ఘనత పొందారు) ఇలా వ్రాశాడు, “చాలా చెడ్డది, ఈ తయారు చేసిన కథపై చాలా కళాత్మక పని వృధా చేయబడింది.”
వాస్తవానికి, తరువాతి శతాబ్దంలో, “మెట్రోపాలిస్” తిరిగి అంచనా వేయబడింది, కోల్పోయింది, దొరికింది, తిరిగి కత్తిరించబడింది, తిరిగి స్కోర్ చేయబడింది, పునర్నిర్మించబడింది మరియు తిరిగి కలపబడింది, మరియు ఇది ఇప్పుడు సినిమా యొక్క అధిక ప్రశంసలు పొందిన రాజ్యంలో స్థిరపడింది. రాటెన్ టమోటాలపై చాలా సమీక్షలు లాంగ్ యొక్క పనిని అధ్యయనం చేయడానికి అవకాశం ఉన్న నిపుణుల విమర్శకుల నుండి నాలుగు నక్షత్రాల సమీక్షలు. ప్రతి చిత్రం ప్రతి వ్యక్తికి విజ్ఞప్తి చేయబోయేది కాదని గుర్తుంచుకోవడం కూడా ముఖ్యం. ప్రియమైన రీడర్, పరిపూర్ణమైన లేదా అన్సూయిల్గా భావించే సినిమాలు కూడా విమర్శకులచే తీవ్రంగా అసహ్యించుకుంటాయి, వారు తమ పనిని సరిగ్గా చేస్తుంటే, వారి దృక్కోణాన్ని క్లుప్తంగా చెప్పగలుగుతారు.
నేను “మెట్రోపాలిస్” ను వ్యక్తిగతంగా ప్రేమిస్తున్నాను, కాని వెల్స్ ఎక్కడి నుండి వస్తున్నారో నేను చూడగలను. నేను ఉపశమనం పొందాను రీమేక్ ఎప్పుడూ ఉత్తీర్ణత సాధించలేదు.