Home Business స్వామి వివేకానంద: పోరాటం, దృఢత్వం మరియు వారసత్వం

స్వామి వివేకానంద: పోరాటం, దృఢత్వం మరియు వారసత్వం

17
0
స్వామి వివేకానంద: పోరాటం, దృఢత్వం మరియు వారసత్వం


స్వామి వివేకానంద జన్మదినాన్ని పురస్కరించుకుని, యువజన దినోత్సవంగా జరుపుకుంటారు, సెమినార్లు, సమావేశాలు మరియు యువ సాధికారత గురించి తీర్మానాలు ప్రధాన వేదికగా ఉంటాయి. వేదాంతాన్ని ప్రపంచానికి తీసుకెళ్లడంలో స్వామి జీ సాధించిన ఘనత గురించి చర్చలు చుట్టుముట్టాయి, అయినప్పటికీ అతను ఎదుర్కొన్న అపారమైన పోరాటాలు మరియు సవాళ్లు తరచుగా గుర్తించబడవు. అతని ప్రయాణం – వ్యతిరేకత, అపహాస్యం, ఆర్థిక కష్టాలు మరియు పేద ఆరోగ్యం – నిజమైన, సత్యాన్ని ప్రేమించే వ్యక్తి మరియు సంఘ సంస్కర్త యొక్క సవాళ్లను వెల్లడిస్తుంది. ఆధ్యాత్మిక దిగ్గజం అయినప్పటికీ, అతని ప్రగతిశీల వేదాంతి బోధనలు విపరీతమైన ప్రతిఘటనను ఎదుర్కొన్నాయి, ప్రత్యేకంగా అతను ఉద్ధరించడానికి ఉద్దేశించిన సమాజం నుండి. అతని కథ అతని అసాధారణ మిషన్ వెనుక ఉన్న మానవ కోణాన్ని మనకు గుర్తు చేస్తుంది.

రాముడు, కృష్ణుడు, ఋషులు, లేదా సాధువులు వంటి గొప్ప వ్యక్తులను ఉద్ధరించడం మరియు విగ్రహారాధన చేయడం సాధారణ ఆచారం. గొప్ప వ్యక్తులను ఉన్నత పీఠంపై ఉంచాలనేది మా నినాదం, మరియు ఇది వారి విజయాలను పూర్తిగా దైవికమైనదిగా కొట్టిపారేయడానికి అనుమతిస్తుంది, గొప్పతనం కోసం మన స్వంత మానవ సామర్థ్యాన్ని గుర్తించే సవాలును విడిచిపెట్టింది. ఈ మనస్తత్వం వారి జీవితాల నుండి నిజంగా నేర్చుకోకుండా నిరోధిస్తుంది మరియు అర్ధవంతమైన మార్పును నడిపించే బాధ్యతను నివారిస్తుంది. వారిని మానవాతీత వ్యక్తులుగా విగ్రహీకరించడం, వారి పట్టుదల, ధైర్యం మరియు అంకితభావం యొక్క ప్రమాణాలకు ఎదగడం అనే సవాలు నుండి మనలను కాపాడుతుంది.

మన ఈ ధోరణి స్వామి వివేకానంద వరకు కూడా ఉంది. అతని గురించి జనాదరణ పొందిన కథనాలు తరచుగా అతని వ్యక్తిత్వంలోని దైవిక మరియు అసాధారణమైన అంశాలపై దృష్టి పెడతాయి, మానవుడిగా అతను ఎదుర్కొన్న నిజమైన పోరాటాలు మరియు సవాళ్లను కప్పివేస్తాయి. స్వామి వివేకానంద ప్రయాణం అపారమైన సవాళ్లతో కూడుకున్నదని ఆయన మిత్రులకు, విద్యార్థులకు, శ్రేయోభిలాషులకు రాసిన లేఖల్లో వివరించారు.

1893లో అతని చికాగో సందర్శన విశ్వవ్యాప్తంగా జరుపుకుందనే ప్రసిద్ధ భావన ఉన్నప్పటికీ, అతను గణనీయమైన వ్యతిరేకతను ఎదుర్కొన్నాడు, ముఖ్యంగా అతని వేషధారణ, భాష మరియు ఆహారపు అలవాట్లను విమర్శించిన సనాతన భారతీయ మరియు అమెరికన్ మత సమూహాల నుండి. 1894లో హరిదాస్ విహారిదాస్ దేశాయ్‌కి రాసిన లేఖలో, అపవాదుల విధ్వంసకర ప్రవర్తనతో తన నిరాశను పంచుకుంటూ స్వామిజీ ఇలా వ్రాశాడు, “ప్రపంచమంతా అల్లర్లు మరియు తప్పులు చేసేవారితో నిండిపోయింది. ప్రతి విజయవంతమైన వ్యక్తి తన మడమల వద్ద వారి బ్యాండ్లను కలిగి ఉండాలి. ఈ పరాన్నజీవులు, విమర్శకుల ఆకారంలో, మీరు చేయగలిగినదంతా తినేస్తాయి మరియు ప్రతిఫలంగా, వారి దుమ్మును మోయడానికి మీకు వదిలివేస్తాయి.

స్వామీ జీ యొక్క పనికి నిధులు అవసరం, కానీ ఆర్థిక సహాయం పొందడం కష్టం. అతను తన దృష్టిని అర్థం చేసుకోలేని వారి నుండి సంపదను తిరస్కరించి, సాధారణ ప్రజలను విజ్ఞప్తి చేశాడు. అమెరికాలో విస్తృతంగా ఉపన్యాసాలు ఇచ్చినప్పటికీ, క్రైస్తవ మిషనరీ గ్రూపులు మరియు హిందూ సంస్థల నుండి వచ్చిన ప్రతిఘటన అతని ప్రయత్నాలకు ఆటంకం కలిగించింది. స్థాపించబడిన హిందూ సంస్థలు, అతనిని సంప్రదాయానికి ముప్పుగా భావించి, భారతదేశంలో మరియు విదేశాలలో అతనిని అడ్డుకోవడానికి చురుకుగా పనిచేశాయి. అమెరికాలోని తన దేశస్థులు కూడా తనపై తప్పుడు ప్రచారం చేస్తున్నారని స్వామీజీ విచారం వ్యక్తం చేశారు. అవిశ్రాంతంగా పనిచేసినప్పటికీ, అతను ఉదాసీనత మరియు తిరస్కరణను ఎదుర్కొన్నాడు, ఇది అతని ఆరోగ్యాన్ని ప్రభావితం చేయడం ప్రారంభించింది. స్వామి జీ సోదరి నివేదితకు 1897లో రాసిన లేఖ ఇలా వ్రాశాడు, “నేను ఇక్కడ కష్టాల వలయంలో చిక్కుకున్నాను… నా ఆరోగ్యం దెబ్బతింటోంది, మరియు నేను ఎంతకాలం పట్టుకోగలనో నాకు తెలియదు… పని ఒత్తిడితో నా శరీరం విరిగిపోతున్నట్లు అనిపిస్తుంది మరియు చింతిస్తున్నాను. .”

1900 నాటికి, నిధుల సేకరణ కోసం ఎడతెగని ప్రయత్నాల కారణంగా అతని ఆరోగ్యం మరింత దిగజారింది. మిస్ జోసెఫిన్ మాక్లియోడ్‌కి రాసిన లేఖలో, “డబ్బు లేదు, అంతులేని శ్రమ లేదు, ఇంకా ఫలితాలు లేవు” అని అతను నిజాయితీగా ఒప్పుకున్నాడు. అతను ఉచితంగా మాట్లాడటం వినడానికి జనాలు గుమిగూడారు కానీ విరాళాలు అడిగినప్పుడు అదృశ్యమయ్యారు. ఈ మద్దతు లేకపోవడం అతన్ని తీవ్రంగా బాధించింది మరియు చివరికి అతని ప్రాణాలను బలిగొంది.

1895లో అలసింగ పెరుమాళ్ ద్వారా భారతీయ వార్తాపత్రికలు తనపై దుష్ప్రచారం చేస్తున్నాయని తెలియజేసినప్పుడు, స్వామీజీ ఇలా వ్రాశాడు: “భారతదేశం నాపై మంచి దూషణకు దిగింది. నాపై సనాతన పురుషులు మరియు స్త్రీలు కనిపెట్టిన కొన్ని నీచమైన కథలు వింటే, మీరు ఆశ్చర్యపోతారు. ఇప్పుడు, మీ ఉద్దేశ్యం ఏమిటంటే, ఒక సన్యాసిని ఈ ఆత్మాభిమానం గల స్త్రీపురుషుల క్రూరమైన మరియు పిరికితనంతో కూడిన దాడులకు వ్యతిరేకంగా తనను తాను రక్షించుకోవాలని చెప్పాలా?… ఇదిగో నేను అపరిచితుడి మధ్య పగలు మరియు రాత్రి కష్టపడుతున్నాను… భారతదేశం ఏమి సహాయం చేస్తుంది? ” ఇది ‘చిద్ర-అన్వేషన్’ (తప్పును కనుగొనడం) యొక్క సంస్కృతిని సూచిస్తుంది. అతను అలాంటి ప్రవర్తనను అసూయతో ఆపాదించాడు, బానిస సమాజాల యొక్క ప్రాధమిక లోపంగా పేర్కొన్నాడు.

తన మిషన్ కోసం స్వామి జీ యొక్క సంకల్పాన్ని బలహీనపరిచేందుకు, అతను తన పనిపైనే కాకుండా వ్యక్తిగత స్థాయిలో కూడా దాడులను అందుకున్నాడు. అనారోగ్యంతో ఉన్న తన వృద్ధ తల్లికి ఇల్లు కొనుక్కోవడానికి ఒక పోషకుడు ఉదారంగా ఇచ్చిన అతని వ్యక్తిగత డబ్బును అతను మోసం చేశాడు. 6 ఆగష్టు 1899న తన అసహ్యం వ్యక్తం చేస్తూ, శ్రీమతి ఒలే బుల్‌కి ఒక లేఖలో ఇలా వ్రాశాడు, “నువ్వు చూసిన అత్త నన్ను మోసం చేయాలని చాలా పథకం వేసింది మరియు ఆమె మరియు ఆమె ప్రజలు నాకు ఒక ఇంటిని 6,000 రూపాయలకు అమ్మడానికి కుట్ర పన్నారు లేదా 400 పౌండ్లు, మరియు నేను కొన్నాను [it] చిత్తశుద్ధితో నా తల్లి కోసం. అప్పుడు సన్యాసినిగా బలవంతంగా స్వాధీన పరచుకున్నందుకు అవమానంతో కోర్టుకు వెళ్లనని ఆశపడి నాకు స్వాధీన పరచలేదు. మీరు మరియు ఇతరులు నాకు పని కోసం ఇచ్చిన దాని నుండి నేను ఒక్క రూపాయి కూడా ఖర్చు చేశానని నేను అనుకోను. టోపీ. సెవియర్ నాకు 8,000 రూపాయలు ఇచ్చాడు. నా తల్లికి సహాయం చేయాలనే కోరికతో. ఈ డబ్బు కూడా కుక్కలకు పోయిందనిపిస్తోంది”

ఆయన కాలంలో, మేము వివేకానందను తీవ్ర వ్యతిరేకతకు గురిచేసి, తీవ్రమైన ఆర్థిక కష్టాలు మరియు కనికరంలేని విమర్శలను భరించడం ద్వారా ఆయనను నిరాశపరిచాము. స్వామీజీపై మనం చేసిన తప్పుల నుంచి గుణపాఠం నేర్చుకుని, ఈరోజు ఆయనలాంటి వారిపై దయ చూపుతామని నమ్మితే, పాపం పొరబడినట్టే. అప్పట్లో స్వామీజీ సవాలు చేసేది ఏమిటి? జీవితమంతా బలహీనత, కష్టాలు, ఓటమి, లొంగదీసుకోవడమేనని ఆనాటి యువత విశ్వసించారు. అతను నిజంగా బలహీనతను సవాలు చేయలేదు; అతను కండిషనింగ్‌ను సవాలు చేశాడు. ఆ సమయాల్లో, కండిషనింగ్ బలహీనతగా వ్యక్తీకరించబడింది.
ఈ రోజు వివేకానంద ఇక్కడ ఉంటే, అతను మన కాలంలోని లోతైన స్థితిని-మనం కలిగి ఉన్న నమ్మకాలు మరియు విశ్వాసాన్ని ప్రస్తావిస్తాడు. విశ్వాసాలు మారినందున స్వామి జీ యొక్క పని నేడు సమానంగా కష్టంగా ఉంటుంది; విశ్వాసి లేదు. విశ్వాసాలలో జీవించడానికి ఇష్టపడేవాడు మారలేదు; అతను తన నమ్మకాలను మార్చుకున్నాడు. ఈ కనికరంలేని వినియోగాన్ని సవాలు చేయాలని ఆయన నేటి యువతకు చెప్పేవారు. క్షుణ్ణంగా విచారించకుండా దేనినైనా నమ్మడం కేవలం మూఢనమ్మకమని ఆయన అంటాడు. నిజమైన విచారణ విశ్వాసంతోనే ఆగిపోదు కానీ విశ్వాసిని పరిశోధిస్తుంది-వారు కొన్ని ఊహలను ఎందుకు కలిగి ఉన్నారని అడుగుతుంది. ఈ స్వీయ విచారణ లేకుండా, ఏదైనా విశ్వాసం మూఢనమ్మకం అవుతుంది.

నేటి ఆధిపత్య మూఢనమ్మకాలు మరియు ప్రాథమిక కండిషనింగ్ వినియోగం చుట్టూ తిరుగుతున్నాయి. మేము మరిన్ని ఆస్తులు, అనుభవాలు మరియు వనరులను సంపాదించుకోవడంతో ఆనందాన్ని సమం చేస్తాము. ఈ మనస్తత్వం కేవలం వస్తువులను మాత్రమే కాకుండా మన శరీరాలను, ఇతరుల శరీరాలను మరియు భూమి యొక్క వనరులను కూడా వ్యక్తిగత ఎంపిక లేదా జీవిత లక్ష్యం అనే ముసుగులో తినేలా చేసింది.
మూఢనమ్మకాలను నిర్మూలించడానికి, మనం ఏది సాధారణమైనది, స్పష్టమైనది మరియు సామాన్యమైనదిగా పరిగణించాలో ఆలోచించాలి. మనం ఇంగితజ్ఞానంగా భావించేదే మనల్ని ఓడిస్తోంది; అది శత్రువైనది. మేము స్పష్టంగా మరియు నిశ్చయంగా భావించే మరియు చాలా భరోసాగా భావిస్తున్నాము – మీరు ప్రశ్నించడానికి కూడా ఇష్టపడరు – అదే మమ్మల్ని ఓడిస్తోంది.
స్వామీ వివేకానంద మన విద్యావ్యవస్థను సుసంపన్నం చేయడం యొక్క ప్రాముఖ్యతను నొక్కిచెప్పారు మరియు అంతర్గత అభివృద్ధిపై దృష్టి సారిస్తారు మరియు విశ్వాసిని, తినాలనుకునే వ్యక్తి గురించి విచారించడం మాకు నేర్పుతారు. మన ఆలోచనలు, కోరికలు లేదా చర్యల వెనుక గల కారణాలను అర్థం చేసుకోకుండా, మన అత్యంత ఉద్వేగభరితమైన సాధనలు కూడా నెరవేరడం కంటే హానిని కలిగిస్తాయి.
ఈ యువజన దినోత్సవం నాడు, విద్య యొక్క శక్తిని, విచారణను మరియు జీవిత పోరాటాల నుండి నేర్చుకున్న పాఠాలను అంగీకరించడం ద్వారా అతని వారసత్వాన్ని గౌరవిద్దాం. అటువంటి విశేషమైన వ్యక్తి యొక్క మానవత్వాన్ని గుర్తిద్దాం, అతని పట్టుదల మరియు అతని గొప్పతనాన్ని దైవత్వం లేదా ఆధ్యాత్మిక మూలాలకు ఆపాదించే బదులు సత్యం పట్ల అచంచలమైన ప్రేమను గుర్తిద్దాం. అప్పుడు మాత్రమే మనం అతని ఉదాహరణ నుండి నిజంగా నేర్చుకోగలము మరియు సరిహద్దులను అధిగమించడానికి మనలోని పరిమితులు మరియు భయాలను సవాలు చేయవచ్చు.

(ఆచార్య ప్రశాంత్ ఒక వేదాంత వ్యాఖ్యాత, తత్వవేత్త, సంఘ సంస్కర్త, కాలమిస్ట్ మరియు జాతీయంగా అత్యధికంగా అమ్ముడవుతున్న రచయిత. 150కి పైగా పుస్తకాలను రచించి, యూట్యూబ్‌లో 54 మిలియన్ల మంది సబ్‌స్క్రైబర్‌లతో ప్రపంచంలో అత్యధికంగా అనుసరించే ఆధ్యాత్మిక నాయకుడు. అతను కూడా IIT-D & IIM-A యొక్క పూర్వ విద్యార్థి మరియు మరింత చదవడానికి మాజీ సివిల్ సర్వీసెస్ అధికారి ఆచార్య ప్రశాంత్ రాసిన ఆలోచింపజేసే కథనాలు, askap.in ని సందర్శించండి)



Source link

Previous articleకొనార్ మెక్‌గ్రెగర్ డబ్లిన్ పబ్‌లో హెల్స్ ఏంజెల్స్ బైకర్స్‌తో ప్రధాన అంతర్జాతీయ సమావేశానికి ముందు పింట్‌లను పంచుకున్నాడు
Next articleనాకు తెలిసిన క్షణం: అరచేతిలో ఇంత చెమట పట్టినట్లు నేను ఎప్పుడూ భావించలేదు. నేను మురిసిపోయాను | సంబంధాలు
అలీ రెజా తెలుగు వెబ్ మీడియా డాట్ కామ్ వెబ్సైట్‌లో నిర్మాతగా పనిచేస్తున్నారు. తన సృజనాత్మకత మరియు వ్యూహాత్మక నిర్మాణ నైపుణ్యాలతో తెలుగు మీడియా కంటెంట్‌కి కొత్త దిశా నిర్దేశం చేస్తున్నారు. వ్యక్తిగత వివరాలు: అలీ రెజా మహారాష్ట్ర, ముంబైలో నివసిస్తున్నారు. పార్థివాడ, చకలాలో నివాసం ఉంటున్నారు. విద్య మరియు ప్రొఫెషనల్ ప్రస్థానం: అలీ రెజా తన విద్యను ముంబైలో పూర్తిచేసి, నిర్మాతగా తన ప్రొఫెషనల్ ప్రస్థానాన్ని ప్రారంభించారు. ఆయన నిర్మాణ నైపుణ్యాలు మరియు అనుభవం తెలుగు సాహిత్యం మరియు మీడియా రంగంలో ప్రముఖంగా నిలిచాయి.