థామస్ పి. కుల్లినన్ యొక్క 1966 సదరన్ గోతిక్ నవల “ది బెగ్యుల్డ్” అనేది మహిళల గురించి ఒక కథ. ఇక్కడ, వర్జీనియాలోని ఒక సెమినరీ యొక్క అన్ని-మహిళా నివాసితులు అంతర్యుద్ధం యొక్క ఎత్తులో గాయపడిన యూనియన్ సైనికుడి రాకతో, మరియు వాటిలో ప్రతి ఒక్కరికీ అతను ఏమి ప్రాతినిధ్యం వహిస్తున్నాడో కదిలించారు. ఈ వ్యక్తి, కార్పోరల్ జాన్ మెక్బర్నీ, మొదట హానిచేయనిదిగా కనిపిస్తాడు, కాని మహిళల్లో (మరియు పిల్లలకు) కోపం, అసూయ మరియు ఆగ్రహాన్ని ప్రేరేపించే సంఘటనల యొక్క అవాంఛనీయ గొలుసును ఏర్పాటు చేస్తాడు. నెమ్మదిగా బర్న్ నవల దృక్పథాలలో దూకుతుంది, యుద్ధ పతనం గురించి అబ్బురపరిచే, సస్పెన్స్ కథను మరియు సెమినరీ యొక్క ఏకాంత నివాసితులకు ఇది ఎలా విస్తరించిందో మాకు సహాయపడుతుంది.
ఏది ఏమయినప్పటికీ, కుల్లినన్ యొక్క వేదన కలిగించే నెమ్మదిగా కథనం మెక్బర్నీకి సంబంధించి మాత్రమే తన స్త్రీ పాత్రలకు ఏజెన్సీని నింపింది, ఎందుకంటే వారి వ్యక్తి కోరుకునే మరియు కోరికలు అతను చుట్టూ లేని క్షణాన్ని అదృశ్యమవుతాయి. ఉంది కొన్ని సంఘటనలు తీవ్రమైన విషాదంలో ముగిసినప్పుడు అంతర్గతత నేయబడింది, కాని కుల్లినాన్ స్త్రీలింగ భావనను విశాలమైన, భయంకరమైన నిస్సార స్ట్రోక్లలో చిత్రించింది. ఇది మహిళల గురించి ఒక నవల, భిన్నమైన కోరిక మరియు అసూయ యొక్క ఇరుకైన లెన్స్ ద్వారా వాటిని బయటకు తీయడానికి మాత్రమే ఆసక్తి ఉన్న వ్యక్తి రాసిన ఒక నవల. సాలిడారిటీ మరియు సిస్టర్హుడ్ “ది బిగుల్డ్” యొక్క ఆవరణకు విదేశీవి, మరియు దాని ఉప్పు విలువైన ఏదైనా అనుసరణ నిస్సందేహంగా సంక్లిష్టతకు ముందు ఈ మెరుస్తున్న సమస్యను పరిష్కరించాలి మరియు పరిష్కరించాలి.
డాన్ సీగెల్ మరియు క్లింట్ ఈస్ట్వుడ్ 1971 లో “ది డిబేల్డ్” ను జీవితానికి తీసుకురావడానికి జతకట్టారు to చాలా వివాదాస్పద ప్రభావం. విమర్శకులు దాని మిజోజినిస్టిక్, సెక్స్ప్లోయిటేషన్ బెంట్ కారణంగా విడుదలను పూర్తి చేసినప్పటికీ, ఈస్ట్వుడ్ పేలవమైన మార్కెటింగ్ మరియు రకానికి వ్యతిరేకంగా ఆడే ప్రయత్నం కారణంగా ఈ చిత్రం బాంబు దాడి చేసిందని అభిప్రాయపడ్డారు (ఇది అతని విషయంలో, ఒంటరి తోడేలు-హీరోయిజం మరియు స్టోయిక్ మగతనం). సీగెల్ మరియు ఈస్ట్వుడ్ నవలని తీసుకోవడం చాలా ఉపరితలం అనిపిస్తుంది, మెక్బర్నీ యొక్క (మానిప్యులేటివ్) లైంగిక మనోజ్ఞతను మరియు అతని చుట్టూ ఉన్న మహిళల్లో ఇది అత్యంత హింసాత్మక, ప్రమాదకరమైన ప్రేరణలను ఎలా రేకెత్తిస్తుందో దృష్టి పెడుతుంది. ఈస్ట్వుడ్ యొక్క మెక్బర్నీ అవాంఛనీయ ప్రెడేటర్గా ఉన్నప్పటికీ, అతని బాధితులు వ్యంగ్య చిత్రాలు, వారు ఎవరు అని లేత నీడలు.
ఈ చిత్రం విడుదలైన 40 సంవత్సరాల తరువాత, సోఫియా కొప్పోల “మోసపూరిత” రీమేక్ చేయాలని నిర్ణయించుకుంది భయంకరమైన గోతిక్ హర్రర్ కథలో మహిళలతో ముందంజలో ఉన్నారు.
సోఫియా కొప్పోలా ది డిగూల్డ్ టేక్ కూడా చాలా వివాదాస్పదంగా ఉంది
కొప్పోల యొక్క “ది బెగ్యులెడ్” 2017 లో కేన్స్ ఫిల్మ్ ఫెస్టివల్లో ప్రదర్శించబడింది మరియు వెంటనే చారిత్రాత్మక ఉత్తమ దర్శకుడి విజయంతో ప్రభావం చూపింది. ఏదేమైనా, ఈ అనుసరణ గెట్-గో నుండి వివాదంతో నిండిపోయింది: ఈ చిత్రం 1971 సంస్కరణ కంటే స్త్రీత్వం మరియు మహిళా ఏజెన్సీ చికిత్సలో ఉన్నప్పటికీ, ఇది ఉద్దేశపూర్వకంగా ఖండనను తప్పించినట్లు అనిపించింది. నవల, మాటీ నుండి వచ్చిన ఏకైక నల్ల పాత్ర ఈ చిత్రం నుండి కనిపించలేదు, మరియు సోర్స్ మెటీరియల్లో ఉన్న ఎడ్వినా అనే ద్విజాతి మహిళ, ఈ అనుసరణలో కిర్స్టన్ డన్స్ట్ చేత చిత్రీకరించబడింది. కొప్పోల ఈ ఎంపికలలో కొన్నింటిని ప్రచురించిన ఒక ప్రకటనలో సమర్థించారు ఇండీవైర్::
“వైట్ ఆర్టిస్టులు బానిసలను ఎలా స్వాధీనం చేసుకున్నారు మరియు ‘స్వరం ఇచ్చారు’ అనేదానికి చాలా ఉదాహరణలు ఉన్నాయి. తిరస్కరణ చర్య కాకుండా, మాటీతో సహా నా నిర్ణయం [the only Black character in the novel] ఈ చిత్రంలో గౌరవం నుండి వస్తుంది […] పౌర యుద్ధ సమయంలో చలనచిత్ర సెట్ చేయడం బాధ్యత వహించదని కొందరు చెప్పారు మరియు బానిసత్వంతో నేరుగా వ్యవహరించకూడదు మరియు బానిస పాత్రలను కలిగి ఉంటారు. ఈ చిత్రాన్ని సిద్ధం చేయడంలో నేను అలా అనుకోలేదు, కానీ దీని గురించి ఆలోచిస్తున్నాను మరియు అలా కొనసాగిస్తాను. “
సోర్స్ మెటీరియల్లో పొందుపరచబడిన “అభ్యంతరకరమైన మూసను శాశ్వతం చేయడానికి” ఆమె ఇష్టపడలేదని కొప్పోల కూడా చెప్పింది, ఇది “మహిళలందరికీ సంబంధించిన మగ మరియు ఆడ శక్తి డైనమిక్స్” పై మాత్రమే దృష్టి పెట్టాలనే ఆమె నిర్ణయాన్ని తెలియజేసింది. హానికరమైన మూస పద్ధతులను తిరిగి పుంజుకోకూడదనే ఉద్దేశం అర్థమయ్యేది అయినప్పటికీ, రంగు యొక్క పాత్రల దృక్పథాలు పూర్తిగా మిగిలిపోయినప్పుడు “ది బిగ్యులెడ్” కథ సగం మాత్రమే పూర్తయింది. ఇది స్త్రీవాద దృక్పథం, ఇది కలుపుకొని లేదు అస్సలుకొప్పోల కాన్ఫెడరేట్ సౌత్లో ఒక అంతర్యుద్ధ కథనంలో జాతి-ఆధారిత రాజకీయాల యొక్క సమగ్ర పొరను తొలగించడంతో.
ఈ చిత్రం యొక్క కొప్పోల వెర్షన్ టేబుల్కి తీసుకువస్తుంది
మీరు ఈ సమాధి తప్పులను పట్టించుకోగలిగితే, కొప్పోల యొక్క సంస్కరణ ఖచ్చితంగా ఈస్ట్వుడ్ అనుసరణ కంటే మరింత ఖచ్చితంగా ఉంది మరియు సాధికారికంగా ఉంటుంది, ఎందుకంటే ఇది ఫెటిషిస్టిక్ లెన్స్ నుండి ఆడ లైంగికతను సంప్రదించదు. ఇది చౌక సంచలనాత్మకతను ప్రేరేపించడానికి మొదట వ్రాయబడిన స్త్రీ పాత్రలలో లోతును పెట్టుబడి పెట్టడం ద్వారా మూల పదార్థాన్ని తిరిగి ఆవిష్కరిస్తుంది మరియు కొప్పోల అభివృద్ధి చెందుతున్న కథకు అలసిపోయిన, కొలిచిన విధానాన్ని తీసుకుంటుంది. ఒక ఇంటర్వ్యూలో ఫిల్మ్ స్కూల్ తిరస్కరిస్తుందివివాదాస్పద 1971 చిత్రాన్ని రీమేక్ చేయాలని ఆమె ఎందుకు నిర్ణయించుకున్నారో దర్శకుడు వివరించాడు:
“నేను సినిమా చూసినప్పుడు ఇది నాకు చాలా మనోహరంగా ఉంది, ఈ మాకో చిత్రనిర్మాతలు – డాన్ సీగెల్ మరియు క్లింట్ ఈస్ట్వుడ్ – దక్షిణాన ఒక అమ్మాయి పాఠశాలలో ఒక కథను తయారు చేస్తారు. ఇది మహిళల సమూహం యొక్క మగ దృక్పథం ‘సరే, నేను ఆ కథను మహిళల దృక్కోణం నుండి చెప్పాలనుకుంటున్నాను’ […] నేను ఈ మహిళలకు స్వరం ఇవ్వవలసి ఉందని నేను భావించాను, ఆపై నేను వారి దృక్కోణం నుండి దాన్ని తిప్పికొట్టాలని అనుకున్నాను మరియు [show] యుద్ధ సమయంలో మహిళలు; మీరు ఎల్లప్పుడూ యుద్ధంలో పురుషుల గురించి కథలను చూస్తారు, కాని వెనుకబడిన మహిళలకు ఏమి జరుగుతుందో నేను చూశాను అని నేను అనుకోను. “
అంతేకాకుండా, కొప్పోలా యొక్క చిత్రం అధునాతన ముఖభాగాల క్రింద ఉన్న తెగులును వెలికి తీయడం ద్వారా నవల యొక్క మానసిక-డ్రామాటిక్ అంశాలపై మెరుగుపడుతుంది. కోలిన్ ఫారెల్ ఈ పునరావృతంలో కార్పోరల్ జాన్ మెక్బర్నీ పాత్రలో నటించాడు, మరియు మహిళలపై అతని కఠినమైన చికిత్స మరింత సూటిగా మరియు జార్జింగ్ అనిపిస్తుంది ఎందుకంటే అతని అపరాధ ముఖభాగం. ఏది ఏమయినప్పటికీ, ఈ లోపభూయిష్ట స్త్రీవాద పునర్నిర్మాణం దాని ఆధారంగా ఉన్న నవల మాదిరిగానే బాధపడుతోంది: ఈ మహిళలు తమ పరిసరాలలో ఉన్న ఏకైక వ్యక్తికి వారి స్పష్టమైన, సంక్లిష్టమైన భావాలకు వెలుపల ఎవరో చాలా తక్కువ.
బహుశా, మేము సమిష్టిగా “మోసగించినది” ను అనుసరించడానికి విలువైన నవలగా వదిలివేసి, మరియు దానిపై దృష్టి పెట్టండి లెక్కలేనన్ని మహిళలు-కేంద్రీకృత కథలు నిజానికి ప్రాణం పోసుకోవడానికి అర్హమైనది.