ఈ వ్యాసం కలిగి ఉంది తేలికపాటి స్పాయిలర్లు “నోస్ఫెరటు” కోసం.
రాబర్ట్ ఎగ్గర్స్ చిత్రం “నోస్ఫెరాటు”లో ఊహించినవి చాలా ఉన్నాయి. మీరు డ్రాక్యులా యొక్క మునుపటి సినిమా అవతారాలు, సాధారణంగా పిశాచ చలనచిత్రాలు, ఎగ్గర్స్ ఫిల్మోగ్రఫీ లేదా ఈ మూడింటి కలయిక గురించి తెలిసి ఉంటే, మీరు సినిమాలోని ప్రతిదానికీ ఆశ్చర్యపోనవసరం లేదు. రక్త పిశాచి కౌంట్ ఓర్లోక్ (బిల్ స్కార్స్గార్డ్) మరియు అతని బాధితుల మధ్య చాలా రక్తపాతం, భయం యొక్క స్పష్టమైన భావం, సమయం మరియు ప్రదేశం యొక్క ప్రామాణికత మరియు మానసిక లైంగిక సంబంధం ఉన్నాయి – రక్త పిశాచ చలనచిత్రాలు మరియు ఎగ్గర్స్ పని గురించి ముందస్తుగా తెలుసుకోవడం వంటి అన్ని అంశాలు మిమ్మల్ని సిద్ధం చేస్తాయి. కోసం.
అయినప్పటికీ, నిజమైన రచయిత పనిని అనుసరించడం వల్ల కలిగే ఆనందంలో కొంత భాగం, వారు తమ విచిత్రాలు మరియు ప్రోక్లివిటీలకు నిజమైనప్పటికీ, వారు మిమ్మల్ని ఎంతగా ఆశ్చర్యపరుస్తారో చూడటం. “నోస్ఫెరాటు” అనేది ఎగ్గర్స్ చిత్రం మరియు ఇది ఒక గొప్ప రక్త పిశాచ చిత్రం, ఇంకా ఇది ఎంత ఫ్రెష్ మరియు చురుకైన అనుభూతిని కలిగిస్తుందో నిజాయితీగా కొంచెం షాకింగ్గా ఉంది. అవును, ఇందులో కొంత భాగం మనం మీడియాలో రక్త పిశాచులతో ఎంతగా మునిగిపోయాము – కొంత దృష్టిని ఆకర్షించడానికి ఒక చిన్న జిగ్ అయినా సరిపోతుంది – కాని చిత్రనిర్మాత ఈ విషయంపై దాడి చేసే ఉత్సాహాన్ని చూడాలి. ముఖ్యంగా సినిమా ఎంత భయానకంగా ఉంటుందో నమ్ముతారు. అన్నింటికంటే, మేము పాప్ సంస్కృతిలో ఈ సమయంలో రక్త పిశాచులకు బాగా అలవాటు పడ్డాము, కాబట్టి అవి మళ్లీ ఎలా భయానకంగా ఉంటాయి?
సమాధానం, వాస్తవానికి, క్రాఫ్ట్ మరియు ప్రెజెంటేషన్లో ఉంది, రాబర్ట్ ఎగ్గర్స్ రాణిస్తున్న రెండు విషయాలు. అతను సినిమాలో స్కార్స్గార్డ్ని చిత్రీకరించిన విధానం, ఇతర చిత్రనిర్మాణ పద్ధతులు మరియు అతను ఉపయోగించే అంశాలతో కలిపి రూపొందించబడింది “నోస్ఫెరాటు” ఇప్పటివరకు రూపొందించిన భయానక రక్త పిశాచ సినిమాలలో ఒకటి.
స్కార్స్గార్డ్ మరియు ఎగ్గర్స్ ఓర్లోక్ను అసాధారణ లోయలోకి తీసుకువెళతారు
స్కార్స్గార్డ్ యొక్క కౌంట్ ఓర్లోక్ ప్రదర్శించబడిన మరియు ప్రదర్శించబడిన విధానం “నోస్ఫెరాటు” యొక్క అత్యంత ఆశ్చర్యకరమైన, ఆకర్షణీయమైన మరియు దిగ్భ్రాంతికరమైన అంశాలలో ఒకటి. వాస్తవానికి, ఇది “నోస్ఫెరాటు” సంప్రదాయానికి అనుగుణంగా, FW ముర్నౌ యొక్క అసలైన 1922 చిత్రం (అనధికారికంగా బ్రామ్ స్టోకర్ యొక్క నవల “డ్రాక్యులా” ఆధారంగా) నటుడు మాక్స్ ష్రెక్ ఓర్లోక్ను మేకప్లో చిత్రీకరించాడు, ఆ నటుడు తనను తాను రూపొందించుకున్నాడు, ఇది ఇప్పటికీ చాలా ప్రభావవంతంగా ఉంది మరియు ఒక శతాబ్దం తర్వాత గగుర్పాటు కలిగించింది. దీని ద్వారా ష్రెక్ యొక్క ఉనికి మరింత మెరుగుపడింది అతని గురించి అనేక పుకార్లు మరియు సమాధానం లేని ప్రశ్నలు నేటికీ కొనసాగుతున్నాయిఒక కాల్పనిక తీయటానికి దారితీసే పట్టణ పురాణాలు 2000 నాటి “షాడో ఆఫ్ ది వాంపైర్”, ష్రెక్ ఒక నిజ జీవిత జీవి అని భావించే ఒక చిత్రం, ముర్నౌ తెలివిగా నియమించుకున్నాడు.
క్రిటిక్స్ ఛాయిస్ సభ్యులకు ఎగ్గర్స్ రాసిన లేఖలోదర్శకుడు అతను, స్కార్స్గార్డ్ మరియు కాస్ట్యూమ్ డిజైనర్ లిండా ముయిర్ మరియు మేకప్ ప్రోస్తేటిక్స్ డిజైనర్ డేవిడ్ వైట్ వంటి అతని సహకారులు అతనిని “జానపద రక్త పిశాచ రూపాన్ని” అందించడం ద్వారా వారి ఓర్లోక్ను వింతగా మరియు అసాధారణంగా ఎలా తయారు చేసారో కొంత వివరంగా చెప్పారు. ఎగ్గర్స్ వివరించినట్లు:
“బిల్ స్కార్స్గార్డ్ యొక్క కౌంట్ ఓర్లోక్ జానపద కథల రక్త పిశాచంగా డ్రాక్యులా పాత్రను ప్రదర్శించడం మొదటిసారి – ఒక నడక శవం, ప్రదర్శనలో జోంబీ లాగా ఉంటుంది – అలాగే అతను ట్రాన్సిల్వేనియన్ కులీనుడిగా ధరించడం ఇదే మొదటిసారి.”
ఆ సౌందర్యం మరియు సామాన్యమైన దానితో కూడిన భయంకరమైన ఘర్షణ ఈ ఓర్లోక్ని అంతగా కలవరపెడుతున్నాయి. అతను ఒకేసారి పురాణాల యొక్క శాశ్వతమైన జీవి మరియు అతని స్థలం మరియు సమయానికి చెందినప్పుడు అతీంద్రియుడు; విస్మరించలేని లేదా సులభంగా తొలగించలేని ఉనికి. మేకప్తో పాటు (పెద్ద, గుబురు మీసంతో సహా, నటుడి బాల్య రూపాన్ని మరింతగా దాచడానికి మాత్రమే సహాయపడుతుంది), స్కార్స్గార్డ్ ఒపెరా వోకల్ కోచ్తో కలిసి తన స్వరాన్ని మొత్తం ఆక్టేవ్ తగ్గించడానికి పనిచేశాడు. ఇది నా డబ్బు కోసం, అప్పటి నుండి ఒక ప్రసిద్ధ నటుడి నుండి అత్యంత రూపాంతర ప్రదర్శన “ర్యాగింగ్ బుల్”లో రాబర్ట్ డి నీరో మరియు వీక్షకుడిపై అది చూపే మొత్తం ప్రభావం అసాధారణమైన లోయపైనే పడుతుంది. అది ఎవరో మాకు తెలుసు, కానీ మేము అతనిని గుర్తించలేము మరియు అది మనల్ని చిత్రనిర్మాతలు కోరుకునే చోట ఉంచుతుంది.
ఎగ్గర్స్ కెమెరా మిమ్మల్ని పీడకలలో చిక్కుకుపోయేలా చేస్తుంది
“నోస్ఫెరాటు”లో కనిపించే ఎగ్గర్స్ యొక్క అత్యంత స్పష్టమైన మరియు ఇప్పటికీ అత్యంత ప్రభావవంతమైన ట్రిక్ అతను తన కెమెరాను ఉపయోగించుకునే విధానం. ఎగ్గర్స్, సినిమాటోగ్రాఫర్ జారిన్ బ్లాష్కే మరియు ఎడిటర్ లూయిస్ ఫోర్డ్ అనేక షాట్లను ఎంత సేపు పట్టుకున్నారో, మొదటిసారిగా, సినిమాని చూసేందుకు ఎవరైనా అనుమతిస్తుంది. ఈ సాంకేతికత చలనచిత్రం యొక్క ప్రధాన ఇతివృత్తాలలో ఒకదానిని స్థాపించింది, ఇది ఓర్లోక్ మరియు రక్త పిశాచం కలలు మరియు వాస్తవికత మధ్య రేఖను అస్పష్టం చేస్తూ కలలలాగా ఉండే మానవ మనస్సుపై ప్రభావం చూపుతుంది. ఇది సినిమాకు సంబంధించిన అత్యంత ప్రధానమైన అనుబంధం వెస్ క్రావెన్ యొక్క “ఎ నైట్మేర్ ఆన్ ఎల్మ్ స్ట్రీట్,” సంఘటనలు నిజంగా జరిగినట్లు (లేదా వైస్ వెర్సా) సూచించడానికి మాత్రమే కలలు కంటున్నట్లుగా కనిపించే పాత్రల సారూప్య దృశ్యాలను కలిగి ఉంటుంది.
మరో మాటలో చెప్పాలంటే, “నోస్ఫెరాటు” అనేది మేల్కొనే పీడకల, మరియు ఎగ్గర్స్ తన కథానాయకులతో పాటు ప్రేక్షకులను కూడా ఈ పీడకలలో ఇరుక్కుపోయేలా చేయాలనుకుంటున్నారు. ఈ “పొడవైన పగలని ట్రాకింగ్ షాట్లకు” కేవలం కెమెరా డిపార్ట్మెంట్ మాత్రమే కాకుండా లైటింగ్ డిపార్ట్మెంట్ (అనేక సన్నివేశాలను వెలిగించే కొవ్వొత్తుల కోసం) మరియు ప్రొడక్షన్ డిజైనర్ క్రెయిగ్ లాత్రోప్ సహాయం అవసరమని దర్శకుడు తన పైన పేర్కొన్న లేఖలో పేర్కొన్నాడు. సెట్లు వైల్డ్గా ఉన్నాయని నిర్ధారించుకోవడానికి (పున: కదిలించదగినవి) కెమెరా గ్లైడింగ్ని స్పేస్లో మరియు చుట్టూ ఉంచడానికి. ఈ ఎంపిక పీడకల మీద కూడా అదనపు ప్రభావాన్ని చూపుతుంది, అనేక షాట్లు (ముఖ్యంగా ట్రాన్సిల్వేనియాలోని ఓర్లోక్ కోటకు ప్రయాణించేవి) మొదటి వ్యక్తి దృష్టికోణం నుండి అంతరిక్షంలో ఎగురుతాయి. ఇది ఎవరి POVని సూచిస్తుందనేది చర్చనీయాంశం, చివరికి ఇది ప్రేక్షకుల POV అని చెప్పడానికి సరిపోతుంది, “నోస్ఫెరటు”ని చూడటం ఒక అనుభవపూర్వకమైనది. ఎగ్గర్స్ నాల్గవ గోడను పూర్తిగా బద్దలు కొట్టలేదు, కానీ మనం కూడా అతని సినిమాలో భాగమేననడంలో సందేహం లేదు.
‘నోస్ఫెరాటు’లో రంగు లేని రంగు
అత్యంత గుర్తించదగిన సాంకేతికత నుండి సూక్ష్మమైనది వరకు: “నోస్ఫెరాటు” అనేది రంగులో చిత్రీకరించబడిన చలనచిత్రం, అయినప్పటికీ ప్రత్యేకంగా ఏకవర్ణ పాలెట్ను కలిగి ఉంది. ఎగ్గర్స్ మరియు లాత్రోప్ రూపొందించిన ప్రతి సెట్, కౌంట్ ఓర్లోక్ జర్మనీకి రాకముందే, అన్నిటి నుండి రంగును సూక్ష్మంగా పీల్చుకోవడానికి (పన్ ఉద్దేశించబడింది) పెయింట్ చేయబడి, సమన్వయం చేయబడినట్లు కనిపిస్తోంది. వాస్తవానికి, ఇది పాక్షికంగా ఎందుకంటే ఎల్లెన్ (లిల్లీ-రోజ్ డెప్) మా ప్రధాన పాత్ర, మరియు ఆమె కథ ప్రారంభానికి చాలా సంవత్సరాల ముందు ఓర్లోక్ చేత వేధించబడింది, మర్యాదగా మరియు వేధించబడింది. రూపానికి మరో కారణం ఏమిటంటే, ఇది క్లాసిక్ ముర్నౌ నిశ్శబ్ద చలనచిత్రం మరియు సాధారణంగా 19వ శతాబ్దాన్ని లేదా ఆ కాలానికి చెందిన కనీసం మన సామూహిక అపస్మారక స్థితిని గుర్తుచేస్తుంది, గతం మరియు నలుపు మరియు తెలుపుల మధ్య మన సాంస్కృతిక అనుబంధ సంక్షిప్తలిపిని అందించింది.
ఆ కారణాల పైన ఈ ప్యాలెట్ చిత్రం యొక్క మునుపటి రెండు అంశాల ప్రభావాలను పెంచుతుంది. ఇది ఓర్లోక్ యొక్క అసాధారణ లోయను మరియు చలనచిత్రాన్ని మరింత జోడిస్తుంది, మనం సినిమా చూస్తున్నప్పుడు మన కళ్లపై అక్షరాలా ట్రిక్స్ ప్లే చేస్తుంది. ఇది చలనచిత్రం యొక్క కలలాంటి స్వభావాన్ని కూడా పెంచుతుంది, ఈ చిత్రం నిజానికి నలుపు మరియు తెలుపులో చిత్రీకరించబడిందని కొంతమంది వీక్షకులలో తప్పుడు అభిప్రాయాన్ని సృష్టిస్తుంది, దాని చిత్రాలను కలుషితం చేస్తుంది మరియు అది మరింత నమ్మదగనిదిగా చేస్తుంది. అతను భయానక మాస్టర్ లాగా, ఎగ్గర్స్ కళా ప్రక్రియ యొక్క మరింత ఊహించిన ట్రాపింగ్లను మిళితం చేస్తాడు – మ్యూజిక్ స్టింగ్స్, జంప్స్కేర్స్, దూకుడు సౌండ్ డిజైన్, హిస్ట్రియానిక్ ప్రదర్శనలు మరియు చాలా రక్తాన్ని – ఈ సూక్ష్మమైన, మరింత కలవరపెట్టే అంశాలతో. దీని ప్రభావం ఏమిటంటే, సినిమాల ఆశించిన భయానక అంశాల స్టింగ్ మసకబారినప్పుడు, కృత్రిమమైన సూక్ష్మ అంశాలు అశాంతి చెందుతూనే ఉంటాయి.
చివరగా, ఎల్లెన్తో పాటు సినిమా యొక్క ఇతర హీరోకి రంగుపై ఎలాంటి ప్రాధాన్యత లేకుండా రంగులో చిత్రాన్ని షూట్ చేయాలనే ఎంపిక పగటిపూట మాత్రమే ఓర్లోక్ను ఓడించగలదు. ఎగ్గర్స్ చలనచిత్రం చివరి వరకు సూర్యరశ్మి దృశ్యాలను సముచితంగా నిలిపివేసాడు, చీకటిని పూర్తిగా పారద్రోలడానికి క్యాండిల్లైట్ కూడా సరిపోదు. దీనితో మరియు దాని అన్ని క్రాఫ్ట్ ప్రదర్శనతో, “నోస్ఫెరాటు” ఒక భయానక చలనచిత్రంలో ఆశించేంత గొప్ప అనుభూతిని పొందుతుంది, ఇది మొదటి వీక్షణలో పునరావృత వీక్షణల వలె భయపెడుతుంది.