దర్శకుడు విలియం ఫ్రైడ్కిన్ “ది ఎక్సార్సిస్ట్” తో స్ప్లాష్ చేయడానికి రెండు సంవత్సరాల ముందు, అతను మరపురాని నియో-నోయిర్ థ్రిల్లర్ చేసాడు. 1971 యొక్క “ది ఫ్రెంచ్ కనెక్షన్” ఒక భయంకరమైన, తక్షణ అనుభూతిని కలిగి ఉంది, మరియు ఇది థ్రిల్స్తో నిండి ఉంది, దాని ప్రధాన ఇతివృత్తాల చిత్రణ నిజాయితీగా అనిపిస్తుంది. ఫ్రైడ్కిన్ నేర-పోరాట యొక్క బ్యూరోక్రాటిక్ స్వభావాన్ని సంగ్రహిస్తాడు, ఇది సమాజంలోని ప్రతి వర్గానికి విస్తరించే పక్షపాతం యొక్క అత్యంత నీచమైన రూపంతో తరచుగా కలిసిపోతుంది. ఈ లోతైన పాతుకుపోయిన సెంటిమెంట్లలో ప్రతి ఒక్కటి సరిహద్దు-నెరవేర్చే ఉన్మాద తీవ్రతతో అల్లినవి, ఇది ముగుస్తుంది ఇప్పటివరకు చిత్రానికి ఉంచిన అత్యంత ఉద్రిక్తమైన, ఉల్లాసకరమైన చేజ్ సన్నివేశాలలో ఒకటి. ఆశ్చర్యపరిచే హస్తకళ కోసం ఈ సహజమైన నేర్పు తన తదుపరి చిత్రంలో అన్ని సరైన మార్గాల్లో చెల్లించింది “ది ఎక్సార్సిస్ట్”, ఇది ఇప్పటికీ బహిరంగ, విసెరల్ హర్రర్ కోసం ప్రమాణంగా పరిగణించబడుతుంది దెయ్యాల స్వాధీనం శైలిలో.
“ది ఎక్సార్సిస్ట్” లో ఫ్రైడ్కిన్ యొక్క భయానక బ్రాండ్ చిత్రం యొక్క ప్రధాన స్రవంతి ఖ్యాతి ద్వారా వాగ్దానం చేయబడిన దానికంటే చాలా క్లిష్టంగా ఉంటుంది. అవును, 1973 చిత్రం దెయ్యాల స్వాధీనం యొక్క అసౌకర్య, అతిశయోక్తి చిత్తరువును తీర్చడం ద్వారా భయపెట్టడానికి మరియు షాక్ చేయడానికి ఉద్దేశించబడింది, అయితే ఇది కూడా చాలా ఎక్కువ. ఫ్రైడ్కిన్ రెగాన్ (లిండా బ్లెయిర్) ఇంటీరియర్ గొడవలను మాకు ప్రదర్శిస్తుంది, ఆమె తన తలను లెవిటేజ్ చేయడం లేదా తిప్పడం ప్రారంభించడానికి ముందే.
రీగన్ ఒక పిరికి, ఒంటరి పిల్లవాడు, ఆమె తన పరిస్థితి నుండి ఉత్తమంగా ఉండటానికి కళలో ఆశ్రయం పొందేది, చాలా మంది స్నేహితులు నమ్మకంగా ఉండరు. ఆమె ఒకప్పుడు ఉత్కం భయం యొక్క అర్థం మనకు తెలుస్తుంది. ఆమె తల్లి క్రిస్ (ఎల్లెన్ బర్స్టిన్) తన కుమార్తె బాధపడుతున్నట్లు చూసేటప్పుడు అనుభవించిన నిస్సహాయ భయం పీడకలల విషయం, ఎందుకంటే వారి పిల్లలను అలాంటి అనూహ్యమైన చెడు నుండి రక్షించడానికి తల్లిదండ్రులు ఏ తల్లిదండ్రులు కూడా సిద్ధంగా ఉండలేరు. కానీ క్రిస్ పట్టుదలతో ఉంటాడు, అన్ని ఆశలు పోయినప్పుడు కూడా ఆమె చేయగలిగినదంతా చేస్తాడు. ఫ్రైడ్కిన్ ఈ అపస్మారక స్థితిలో ప్రియమైన వ్యక్తికి మురి, రూపాంతరం చెందడం మరియు చివరికి గుర్తించలేని విధంగా సహాయం చేయలేకపోతుందనే భయంతో నొక్కాడు.
ఫ్రైడ్కిన్ యొక్క భయానక (మరియు దాని అనేక షేడ్స్) యొక్క లోతైన అవగాహన కారణంగా, కళా ప్రక్రియ నుండి ఏ సినిమాలు అతన్ని భయపెట్టగలిగాయి? చూద్దాం.
ఫ్రైడ్కిన్ గ్రౌన్దేడ్ ఆవరణతో భయానక చిత్రాల పట్ల అభిమానం కలిగి ఉంది
ఒక ఇంటర్వ్యూలో వైస్ఫ్రైడ్కిన్ తన కెరీర్ మొత్తంలో భయానక స్థితికి తిరిగి రావడానికి కారణం గురించి మాట్లాడాడు, “గోడకు వ్యతిరేకంగా వారి వెనుకభాగాలను కలిగి ఉన్న పాత్రల గురించి మరియు వెళ్ళడానికి చోటు లేని పాత్రల గురించి అధిక-తీవ్రత కలిగిన చిత్రాల గురించి” కళా ప్రక్రియ యొక్క సామర్థ్యాన్ని హైలైట్ చేశాడు. ఇది చిత్రాల గురించి సంభాషణకు దారితీసింది చేసింది అతన్ని భయపెట్టండి:
“నన్ను భయపెట్టిన చిత్రాలు ‘ఏలియన్’, ‘సైకో’, ‘ఒనిబాబా’ (1964) అనే జపనీస్ చిత్రం – నేను ఇప్పటివరకు చూసిన అత్యంత భయంకరమైన చిత్రాలలో ఒకటి. మరియు నేను ఈ ఇటీవలి చిత్రం ‘ది బాబాడూక్’ ను ఇష్టపడ్డాను. ఇది నన్ను ఆశ్చర్యానికి గురిచేసింది, మరియు నేను నమ్మాను, ఇది చాలావరకు సమస్యాత్మక బిడ్డతో, వాస్తవిక పరిస్థితి, నిజమైన పాత్రలతో, నేను తీవ్రంగా కదులుతున్నట్లు గుర్తించాను. “
“సైకో” మరియు ఏలియన్ “అనేది క్లాసిక్ హర్రర్ సమర్పణలు, ఇవి పూర్తిగా భిన్నమైన భీభత్సం,” ఒనిబాబా “ప్రతి అదనపు మానవత్వాన్ని అండర్లైన్ చేయడానికి మధ్యయుగ అమరికను ఉపయోగిస్తుంది, ఇది లెన్స్ ద్వారా రూపొందించబడింది, ఇది చిల్లింగ్ మరియు ఉత్కంఠభరితమైనది. ఫ్రైడ్కిన్ యొక్క సున్నితత్వం కావచ్చు. ఈ తరువాతి ఎంపిక ద్వారా బాగా అర్థం చేసుకోబడింది “ఒనిబాబా” కొంచెం సంపాదించిన రుచి చాలా ఆసక్తిగల భయానక అభిమానులకు కూడా, దాని అడుగులేని వింతైనది చాలా బలంగా ఉంది. ఈ చిత్రం యొక్క భయానక అద్భుతం కంటే ఆచరణాత్మకమైనది “ది బాబాడూక్,” ఇది వాస్తవిక దృష్టాంతంలో అనుభవంలో పాతుకుపోవడం ద్వారా విపరీతమైనదాన్ని సూచిస్తుంది. ప్రామాణికమైన మరియు అధివాస్తవికమైనప్పుడు మిశ్రమ అద్భుతమైన భయానక శీర్షికలు తరచుగా తయారు చేయబడినప్పుడు, ఫ్రైడ్కిన్ యొక్క సొంత “ఎక్సార్సిస్ట్” లాగా, ఈ ద్వంద్వత్వం కారణంగా వృద్ధి చెందుతుంది.
ప్రామాణికత లేకపోవడం 1990 లో ఫ్రైడ్కిన్ హెల్మ్ చేసిన “ది గార్డియన్” వంటి బాగా ఉద్దేశించిన భయానక చిత్రాలను కూడా నాశనం చేస్తుంది. సంభావ్యతతో నిండినప్పటికీ, ఈ చిత్రం ఒక డడ్, అతని ప్రసిద్ధ 1973 భయానక శీర్షిక యొక్క పంచ్ లేదు. అంతేకాకుండా, కథ పూర్తిగా “ఈవిల్ డెడ్”-కోడెడ్ స్ప్లాట్ స్టిక్ హర్రర్గా మొగ్గు చూపుతుంది, కాని దాన్ని తీసివేయడానికి చాతుర్యం (మరియు ధైర్యం) లేదు. ఏదేమైనా, ఫ్రైడ్కిన్ తన 2006 మానసిక భయానక “బగ్” లో వాస్తవికత ఆధారిత భయానక పట్ల తన ప్రేమకు తిరిగి వచ్చాడు, ఇది “ది ఎక్సార్సిస్ట్” చేసిన వ్యక్తి నుండి expect హించినట్లుగా కలతపెట్టే, తీవ్రమైన మరియు క్లాస్ట్రోఫోబిక్.