ఈ రెండు-భాగాల ఇంటర్వ్యూలో, అరుదైన మరియు అందమైన వస్తువులను సేకరించడం పట్ల ఆయనకున్న ప్రేమ గురించి మేము సీనియర్ అడ్వకేట్ మరియు భారతదేశ మాజీ అదనపు సొలిసిటర్ జనరల్ సంజయ్ జైన్తో మాట్లాడుతున్నాము. గత వారం, మేము అతని పుస్తకాల సేకరణ గురించి మాట్లాడాము మరియు ఈ రోజు మేము అతని ఫైన్ ఆర్ట్ సేకరణపై వెలుగునిస్తాము. సవరించిన ఇంటర్వ్యూ నుండి సారాంశాలు:
ప్ర: లలిత కళపై మీకు ఆసక్తి ఎలా ఏర్పడింది?
జ: ఢిల్లీలో పెరిగిన నేను చిన్నప్పటి నుండి మన సాంస్కృతిక కళాఖండాలు మరియు అందమైన కళలను ప్రదర్శించే అనేక మ్యూజియంలను సందర్శించగలగడం నా అదృష్టం. నాకు ఈ ఎక్స్పోజర్ ఉన్నప్పటికీ, ఆర్ట్ని ఎలా కొనుగోలు చేయాలో మరియు నా స్వంత సేకరణను ఎలా ప్రారంభించాలో నాకు తెలియదు. అందుకే ఎక్కువ సేపు ముట్టుకోలేదు. నేను సీనియర్ న్యాయవాదిగా మారినప్పుడే నా అణచివేయబడిన ఆసక్తులలో మునిగిపోవడం ప్రారంభించాను. అందమైన గడియారాలు, అరుదైన ఫౌంటెన్ పెన్నులు మరియు సారూప్య స్వభావం గల ఇతర సేకరణలను సేకరించడం ఇందులో ఉంది.
ఈ సమయంలో, మా తమ్ముడి భార్య ఆర్ట్ డీలర్గా మారింది మరియు రాగిణి గ్యాలరీని తెరిచింది. నేను తల్లి-కూతురు ద్వయం అజీత్ కోర్ మరియు అర్పణా కౌర్తో కలిసి కొన్ని న్యాయపరమైన పని చేయడం ప్రారంభించాను. ఈ సంఘటనలు భారతీయ సమకాలీన కళారంగానికి నా గేట్వేగా మారాయి. క్యాలెండర్ కళను సేకరించడం నాకు చాలా ఇష్టం ఎందుకంటే ఇది ఒక నిర్దిష్ట సాంస్కృతిక క్షణానికి విండోను అందించింది మరియు పురాణాల పట్ల నాకున్న ఆసక్తితో ముడిపడి ఉంది. నేను జ్ఞానాన్ని పెంచుకున్న తర్వాత, నా మొదటి ప్రధాన సముపార్జనలు ఫ్రేడూన్ రస్సౌలీ యొక్క ఆరు పెయింటింగ్లు. అతను కాలిఫోర్నియాలో ఉన్న అవార్డు గెలుచుకున్న ఇరానియన్ కళాకారుడు, అతని ప్రత్యేకమైన ఫ్యూజన్ ఆర్ట్ శైలికి ప్రసిద్ధి చెందాడు.
ప్ర: మీ ఆర్ట్ ఏ విస్తృత థీమ్లపై దృష్టి సారిస్తుంది?
జ: నా చాలా కళలు మతపరమైన నేపథ్యం లేదా విభజన వంటి ప్రధాన సంఘటనల ద్వారా భారతదేశ చరిత్రను అనుసరిస్తాయి. నేను బిఆర్ అంబేద్కర్, అరుణ్ జైట్లీ మరియు మరెన్నో మెచ్చుకునే వ్యక్తుల పెన్సిల్ స్కెచ్ల శ్రేణిని రూపొందించడానికి కళాకారిణి కంగనా ఖర్బండాను కూడా నేను నియమించాను. వాస్తవానికి, ఆమె నా హృదయానికి చాలా దగ్గరగా ఉన్న పెయింటింగ్ను కూడా తయారు చేసింది, నేను ఆసుపత్రిలో కోవిడ్ -19 నుండి కోలుకుంటున్నప్పుడు నేను ఊహించాను. ఈ పెయింటింగ్లో, నేను చిన్నతనం నుండి ఆరాధించే హనుమాన్ జీ చేయి పట్టుకున్న చిన్నపిల్లగా నన్ను నేను దృశ్యమానం చేసుకున్నాను. అతను నా జీవితంలోని ఆ అత్యల్ప క్షణంలో రక్షకుడిగా ఉన్నాడు మరియు నేను అతనికి నివాళులర్పించాలని కోరుకున్నాను. అర్పణ కౌర్ యొక్క పనిలో చిత్రీకరించబడిన అపారమైన పాథోస్కి కూడా నేను మానసికంగా ఆకర్షితుడయ్యాను, ఇది మానవులు ఎదుర్కొనే కష్టాలకు మరియు వారి బాధలకు సాయపడేందుకు నిజాయితీగా కృషి చేసే మంచి ఆత్మల నిరంతర ప్రయత్నాలకు ఒక దృక్పథాన్ని ఇస్తుంది.
ప్ర: ఎంచుకోవడానికి ఇంత విస్తారమైన స్పెక్ట్రమ్తో, మీకు నచ్చిన కళాకారులను ఎలా కుదించుకుంటారు?
జ: కళను సేకరించే నా విధానం ఎల్లప్పుడూ చాలా వ్యక్తిగతంగా మరియు సహజంగా ఉంటుంది. నేను ఎక్కువగా నాకు నచ్చిన వాటిని తీసుకుంటాను. అందువల్ల, నా సేకరణ ఒక పరిశీలనాత్మక మొజాయిక్, ఇది విభిన్న కళాత్మక వ్యక్తీకరణలను ప్రతిబింబిస్తుంది. నా ఇష్టాలైన విభిన్న కళాకృతులలో ప్రతిబింబించే నా ప్రాధాన్యతలను మీరు చూడవచ్చు. గణేష్ కుమార్ అనే కళాకారుడి కృష్ణుడి పెయింటింగ్తో సహా హిందూ పురాణాల పట్ల నాకున్న ప్రేమను వర్ణించేవి ఉన్నాయి, విజయ వేద్ రూపొందించిన వాటిలో కృష్ణుడు సన్యాసిగా అసాధారణంగా వర్ణించబడ్డాడు మరియు హిందూ మతంలో మంథన్ లేదా సముద్ర మథనం యొక్క మనోహరమైన వర్ణన ఉన్నాయి. .
సుదీప్ రాయ్ యొక్క చారు లత సేకరణ అనేది బెంగాల్ కళాత్మక సంప్రదాయంలో పాతుకుపోయిన స్త్రీ సౌందర్య రూపానికి సంబంధించిన వేడుక. ఇది ఠాగూర్ మరియు శరత్ చంద్ర భూమి నుండి ఉద్భవించే సాంస్కృతిక ప్రకంపనలతో ఒకరిని సజావుగా కలుపుతుంది. రమేష్ కుమార్, అల్కా రఘువంశీ మరియు అమితేష్ వర్మ వంటి సీనియర్ కళాకారులు చేసిన ఇతర రచనలు, రంగులను ఉపయోగించడంలో మరియు అటువంటి మానిఫెస్ట్ రూపంలో ప్రతీకాత్మకతను తీసుకురావడంలో వారి అపరిమితమైన సామర్థ్యంతో నన్ను ఆశ్చర్యపరచడంలో ఎప్పుడూ విఫలం కాలేదు. ‘చెప్పని’ అంశాలుగా.
నిషా శర్మ, విశాఖ ఆప్టే, బాలేష్ జిందాల్, సీమా పాండే మొదలైన కళాకారుల సమకాలీన స్ట్రోక్లు జీవితానికి సంబంధించిన లోతైన సందేశాలను అత్యంత సూక్ష్మమైన రీతిలో తెలియజేస్తాయి. వారి అర్ధవంతమైన పనిలో మానవ భావోద్వేగాల యొక్క బహుళ షేడ్స్తో ప్రకృతి మనకు తెలియకుండానే బోధించే జీవిత పాఠాలను వారు మిళితం చేశారు. మా ఇల్లు మరియు కార్యాలయంలో వారి పని నింపిన ప్రకంపనలలో తేలియాడడం నిజంగా ఆశీర్వాదంగా భావిస్తున్నాను.
ప్ర: ఫైన్ ఆర్ట్లో పెట్టుబడి పెట్టడం యొక్క ప్రాముఖ్యత ఏమని మీరు భావిస్తున్నారు?
జ: నేను కళను నా స్వంత ఆనందం కోసం, నా అంతర్గత శాంతి మరియు సంతృప్తి కోసం కొనుగోలు చేస్తాను. కళాత్మక విషయాలు మరియు అవి సృష్టించే సానుకూల శక్తితో చుట్టుముట్టడాన్ని నేను ఆనందిస్తాను. కళ అయినా, పుస్తకాలు, గడియారాలు, పెన్నులు లేదా మెడ బంధాలు అయినా – నేను ఈ విషయాలకు ప్రాప్యతను పొందడాన్ని సాధ్యం చేసిన విశ్వానికి కూడా నేను చాలా కృతజ్ఞుడను. అవి నాకు చాలా రకాలుగా ఆనందాన్ని ఇస్తున్నాయి.
నా కళ నా జీవితాన్ని సుసంపన్నం చేసిందని, విశ్లేషణాత్మక మనస్సును మెరుగుపరచుకోవడంలో నాకు సహాయపడిందని నేను నమ్ముతున్నాను. ఇది స్వయంచాలకంగా నా వృత్తిపరమైన వ్యక్తిత్వాన్ని మెరుగుపరుస్తుంది మరియు బలపరుస్తుంది, ఎందుకంటే ప్రతిదీ సంక్లిష్టంగా లింక్ చేయబడిందని నేను నమ్ముతున్నాను. కళ ఎప్పుడూ నాకు స్ఫూర్తికి అమూల్యమైన మూలం. ఇది నా వృత్తిపరమైన పనికి విలువను జోడించడంలో నాకు సహాయపడుతుంది మరియు నా సృజనాత్మకతకు ఆజ్యం పోస్తుంది. నా ఆర్ట్ సేకరణ ద్వారా నేను చూడగలిగే విస్తృత క్షితిజాలు, వేరే లెన్స్ ద్వారా చట్టపరమైన సవాళ్లను వీక్షించే నా సామర్థ్యాన్ని మెరుగుపరిచాయి. కళ యొక్క ఆధ్యాత్మికత చట్టం యొక్క డిమాండ్ స్వభావానికి నిర్మలమైన ప్రతిసమతుల్యతను అందించడం ద్వారా నా న్యాయవాద వృత్తిని పూర్తి చేస్తుంది మరియు ఇది ప్రపంచానికి లోతైన ఉద్దేశ్యం మరియు కనెక్షన్ని అందించడం ద్వారా నా జీవితాన్ని సుసంపన్నం చేస్తుంది. ప్రతి కథనం యొక్క లోతును అన్వేషించడం యొక్క ప్రాముఖ్యతను కళ నాకు నేర్పింది, ఇది కోర్టు గదులలో అమూల్యమైన ఇంకా అరుదుగా ఉపయోగించే నైపుణ్యంగా నేను భావిస్తున్నాను.
నూర్ ఆనంద్ చావ్లా వివిధ ప్రచురణలు మరియు ఆమె బ్లాగ్ www.nooranandchawla.com కోసం జీవనశైలి కథనాలను రాశారు.